Việt Nam - Đài Loan: Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển Năng suất xanh

author 15:46 30/09/2016

(VietQ.vn) - Hội thảo “Mô hình Xã hội tái chế bền vững và những bài học kinh nghiệm” diễn ra nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển Năng suất xanh.

Ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu khai mạc Hội thảo Quốc tế. Ảnh Đức Mậu 

Ngày 29/09, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học Công nghệ đã phối hợp với Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) và Quỹ Năng suất xanh (TGPF) tổ chức Hội thảo “Mô hình xã hội tái chế bền vững và những bài học kinh nghiệm”.

Tới dự hội thảo có ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL); ông Phạm Lê Cường – Giám đốc Trung tâm SMEDEC 2; ông Bùi Bá Chính – Giám đốc Trung tâm INCENTECH; ông Trần Quốc Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm QUACERT; Về phía Đài Loan có ông PGS Chen Jyh-herng - Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc; Bà Liu Lan Ping – Giám đốc cấp cao của TGPF và đại diện hơn 55 Doanh nghiệp đến từ các Công ty về xử lý & tái chế chất thải tại Hà Nội.

Phát  biểu khai mạc hội thảo, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cho biết, “Song song với Chương trình nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa đến năm 2020, Tổng cục triển khai Chương trình năng suất xanh phát triển bền vững. Với vai trò tiên phong, Tổng cục TCĐLCL là thành viên tham gia rất tích cực của tổ chức năng suất chất lượng Châu Á trong lĩnh vực hoạt động đảm bảo tái chế và sản suất sạch trong thời gian tới”.

Việt Nam là thành viên của tổ chức APO từ năm 1996, rất nhiều doanh nghiệp, cán bộ tổ chức hàng năm đưa ra nước ngoài học hỏi và mời chuyên gia nước ngoài về tư vấn nâng cao năng suất sản phẩm hàng hóa và nâng cao chất lượng hàng hóa hàng năm.

Đại diện Lãnh đạo Tổng cục TCĐLCT cùng các chuyên gia và nhiều đại diện doanh nghiệp cùng trao đổi về vấn đề "năng suất xanh".

Ông Vinh cho biết thêm, đây là lần đầu tiên được tổ chức hội thảo ở miền Bắc, phía Việt Nam luôn tin tưởng vào các chuyên gia của Đài Loan. Các chuyên gia này sẽ chia sẻ và phối hợp với Trung tâm SMEDEC 2, Trung tâm QUACERT để cùng với các doanh nghiệp có thông tin, kinh nghiệm để tiến tới sẽ triển khai mạnh mẽ về lĩnh vực này trong cả nước.

Về phía đối tác chuyên gia, bà Liu Lan Ping – Giám đốc cấp cao của TGPF bày tỏ rất vui mừng khi được phối hợp với phía Việt Nam về lĩnh vực năng suất xanh.

Bà Liu Lan Pinh cho biết, đến nay, phía Quỹ TGPF cũng đã tổ được một số các chương trình về kỹ thuật của APO và APO COE GP, đặc biệt là tái chế nguồn tài nguyên.

Phía Đài Loan hi vọng nhóm chuyên gia kỹ thuật sẽ hỗ trợ cho các quốc gia thành viên về năng suất xanh, nhà máy xanh và nông nghiệp sinh thái để làm sao để có được năng suất xanh và phát triển bền vững.

Bà Liu cho biết thêm, về phía Đài Loan đã có 20 năm kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực tái chế và năng suất xanh. Và chúng tôi cũng hi vọng rằng, Đài Loan sẽ giúp được nhiều hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực năng xuất xanh.

Sự hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loam được kỳ vọng góp phần vào sự phát triển Phong trào Năng suất ở Việt Nam và một số nước khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó đặc biệt khuyến khích và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng suất xanh giữa các nước thành viên APO, liên quan đến công nghệ công nghiệp, chiến lược công nghệ, quản lý R&D, thông tin kỹ thuật và đào tạo.

Trong buổi hội thảo các chuyên gia về năng suất xanh cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm và chiến lược sắp tới để phát triển mô hình Năng suất xanh.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại buổi lễ:

Bà Liu Lan Ping – Giám đốc cấp cao của TGPF bày tỏ rất vui mừng được hợp tác với Việt Nam về lĩnh vực Năng suất xanh

 

 

 
 
TS Hou Wain-Sun đại diện TGPF chia sẻ về Công viên KH&CN ở Đài Loan 
PGS Chen Jyh-Herng, Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc chia sẻ công nghệ tái chế điển hình và sự phát triển sinh khối  

 

Chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo 

Đức Mậu

Em bé phun ngụm sữa Dutch Lady ra ngoài vì mùi vị quá khó chịu(VietQ.vn) - Ngày 28/9, Chị T "choáng váng" phát hiện hộp sữa mang nhãn hiệu Dutch Lady của Công ty TNHH FrieslandCampina bị đóng màng, bốc mùi không thể uống nổi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang