Tin cảnh báo nổi bật ngày 25/10: Hot girl Hà Nội nhập viện vì hút bóng cười

author 21:41 25/10/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 25/10: Hot girl Hà Nội nhập viện vì hút bóng cười; Tác hại khi dùng sữa công thức sai cách...

Hot girl Hà Nội nhập viện vì hút bóng cười

Các bạn trẻ hồn nhiên chơi bóng cười mà không lường trước nguy hiểm. Ảnh: Zing News

Mới đây, sau khi sử dụng bóng cười tại quán bar trên phố Lương Ngọc Quyến (Hà Nội), T có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, tay chân co giật. Cô gái sinh năm 1994 được đưa vào cấp cứu tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Chỉ sau vài tiếng, tay và chân của 9X mất cảm giác.

Hiện tại, mọi hoạt động, sinh hoạt của cô gái phải nhờ tới sự giúp đỡ của gia đình và điều dưỡng. Cô cũng phải di chuyển bằng xe lăn. Theo bác sĩ Nguyễn Trần Hòa (Bệnh viện Bạch Mai) xác nhận Trang bị ngộ độc khí N2O, kết hợp trước đó hút shisha, uống rượu, khiến các dây thần kinh bị ảnh hưởng. Sự việc xảy ra với Trang hiện trở thành tâm điểm chú ý trong cộng đồng mạng, nhất là với những bạn trẻ "sành điệu", hay tham gia thú chơi bóng cười.

Tác hại khi dùng sữa công thức sai cách

Sữa mẹ được khuyến cáo là tốt nhất dành cho trẻ nhưng trong nhiều trường hợp, các mẹ đành phải cho trẻ ăn sữa thay thế. Nhiều người đặt ra lo ngại về thành phần của loại sữa này cũng như nguy cơ đối với sức khỏe trẻ. Theo TS.BS Lê Thị Hải - nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) - sữa công thức có thể được chế biến từ sữa động vật (bò, dê) với thành phần tương tự sữa tươi như chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất…Tuy nhiên, loại sữa này bắt buộc phải qua một công đoạn sấy, hun khô và tách các chất để phù hợp với từng độ tuổi đồng thời thêm những thành phần để gần giống với sữa mẹ nhất.  Khi sản xuất sữa công thức, các doanh nghiệp thường đánh số 1-2-3-4 tùy theo hàm lượng đạm phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ. Trẻ càng lớn nhu cầu đạm càng cao. Ngược lại, trẻ nhỏ nếu dùng sữa có hàm lượng đạm cao sẽ bị rối loạn tiêu hóa, táo bón. Do đó, việc lựa chọn sữa công thức không đơn giản.

Ván trượt điện tử gây nguy cơ cháy nổ(VietQ.vn) - Mặc dù trên thế giới loại xe ván trượt điện tử này đã bị cấm do sự cố cháy nổ nhưng tại Việt Nam vẫn được giới trẻ tin dùng.

Phát hoảng với hơn 200 tấn sữa bột đã hết hạn chờ ngày tiêu thụ

Vừa qua, khoảng 276 tấn sữa bột hết hạn đang được đóng gói để bán ra thị trường bị Cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) bắt giữ. Cảnh sát và cơ quan an toàn thực phẩm Thượng Hải cho biết, các đối tượng đều làm việc trong Công ty thương mại quốc tế Jiang Di. Họ đóng sữa bột hết hạn vào túi nhỏ hơn rồi rao bán trực tuyến hoặc thông qua nhà bán lẻ ở một số tỉnh để bán ra với giá thấp hơn.

Tại kho của Jiang Di, cảnh sát thu được 109,2 tấn sữa bột hết hạn, 166,8 tấn còn lại đã bị bán cho các nhà bán lẻ. Giới chức cho biết họ đã yêu cầu các cửa hàng bán lẻ trực tuyến đóng cửa và đang điều tra nguồn gốc số sữa bột trên. Chính quyền cho biết đang truy tìm nguồn gốc các sản phẩm sữa trên và ra lệnh đóng cửa các cửa hàng bán lẻ trên mạng. Hiện chưa có trường hợp nào mắc bệnh do uống phải sữa bột hết hạn.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang