Những vụ xác chết 'bật quan tài sống dậy' trên thế giới

author 17:03 28/02/2015

(VietQ.vn) - Những trang tin khoa học uy tín trên thế giới vẫn chưa giải thích được bí ẩn kỳ lạ xung quanh những trường hợp người chết sống lại ở nhiều nơi trên thế giới.

Cùng điểm lại những trường hợp người chết sống lại ở nhiều nơi trên thế giới nhưng vẫn chưa có thông tin khoa học phù hợp để giải thích cho những trường hợp này.

Xác chết bật quan tài về nhà ở Indonesia

Toraja là nhóm dân tộc bản địa sống ở vùng núi cao phía nam tỉnh Sulawesi, Indonesia. Theo niềm tin của người trong bộ tộc, người chết phải quay trở về ngôi làng nơi anh ta được sinh ra để gặp mặt những người thân. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn phải đau đầu đi tìm lời giải cho việc bằng cách nào mà phù thủy Toraja có thể khiến những xác chết đi lại và nhận biết được nhà của mình để trở về.

Những nguồn tin khoa học uy tín vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho hiện tượng xác chết tìm đường về nhà ở Indonesia

Những nguồn tin khoa học uy tín vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho hiện tượng xác chết tìm đường về nhà ở Indonesia

Câu trả lời được tạm cho là hợp lý nhất là việc các thầy phù thủy đã sử dụng một loại chất độc dạng bột nhằm đưa người chết sống trở lại trong trạng thái vô thức, trong một khoảng thời gian nhất định.

Một loại chất độc dang bột của các thầy phù thủy được cho là thuốc 'cải từ hoàn sinh' với các xác chết

Một loại chất độc dạng bột của các thầy phù thủy được cho là thuốc 'cải từ hoàn sinh' với các xác chết

Theo đó, loại bột này được cho là chất cực độc đối với người sống do được chiết xuất từ những loài động vật rất độc trong tự nhiên như cá nóc, bọ cạp, nhện độc… Những chất này cũng được cho là tồn tại ở da và nội tạng của con sa giông, cóc, kỳ nhông, bạch tuộc vòng xanh…

Đối với người chết, loại thuốc này có tác dụng chẳng khác nào thuốc thần giúp cải tử hoàn sinh. Nó sẽ làm cho các thây ma sống lại trong khoảng 3 ngày, đủ thời gian để tìm đường về nhà. Nếu muốn các thây ma sống lại lâu hơn, các phù thủy phải pha chế thuốc với tỷ lệ và liều lượng khác.

Bà Val Thomas, Mỹ

Nhiều nguồn tin khoa học khẳng định trường hợp này là điều kỳ diệu của y học

Nhiều nguồn tin khoa học khẳng định trường hợp này là điều kỳ diệu của y học

Các bác sĩ gọi bà Val Thomas là điều kỳ diệu của y học, bởi họ vẫn không thể giải thích tại sao người phụ nữ ở Tây Virginia có thể sống sót sau khi trải qua 2 cơn đau tim và bị chết não hơn 17 tiếng. Tháng 5/2008, tim bà đã ngừng đập và được lắp máy trợ thở. Tuy nhiên, thân thể bà trở nên cứng đờ và các bác sĩ chẩn đoán bà đã chết. Song khoảng 10 phút sau, bà bỗng dưng bật dậy và nói chuyện như chưa có chuyện gì xảy ra.

Bà Lorna Baillie,  Anh

Trường hợp của bà Lorna có thể là một minh chứng cho sức mạnh to lớn của tình yêu

Trường hợp của bà Lorna có thể là một minh chứng cho sức mạnh to lớn của tình yêu

Khi các bác sĩ thông báo bà Lorna Baillie (người Anh) đã chết do cơn nhồi máu cơ tim, cả gia đình vô cùng đau buồn. Tuy nhiên, 45 phút sau đó, khi người chồng tật nguyền- ông Baillie, 58 tuổi - đến bên giường bệnh nói với vợ rằng "anh yêu em" thì bỗng dưng da dẻ của bà dần hồng hào trở lại. Thậm chí mắt bà Lorna Baillie còn nhấp nháy và nắm chặt tay cô con gái út. Khi kiểm tra, bác sĩ nhận thấy tim bệnh nhân đã đập trở lại.

Bà Nghiêm, Trung Quốc

Bà Nghiêm đã 2 lần thoát khỏi 'lưỡi hái tử thần' một cách kỳ diệu

Bà Nghiêm đã 2 lần thoát khỏi 'lưỡi hái tử thần' một cách khó tin

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà Nghiêm (85 tuổi, Trung Quốc) đã tự sát để giảm gánh nặng cho con cái. Khoảng 9h41' hôm đó, các nhân viên của trung tâm cấp cứu 120 lần đầu tiên đến nhà cấp cứu cho bà, còn con cháu đứng ngoài đợi. 15 phút sau, một cảnh sát chạy ra báo tin bà cụ đã sống lại. Tuy nhiên vào khoảng 10h31', bà cụ lại lên cơn nguy kịch. Gia đình lại gọi cấp cứu 120. Khi nhân viên pháp y bắt đầu 'khám nghiệm tử thi', bà Nghiêm bỗng dưng lại thở bình thường. Sự việc sau đó trở thành đề tài 'nóng hổi' trên các trang báo ở Trung Quốc.

Cậu bé Kelvin Santos, Brazil

Cậu bé Kelvin Santos ra đi trong sự tiếc thương của gia đình, người thân

Cậu bé Kelvin Santos ra đi trong sự tiếc thương của gia đình, người thân

Ngày 1/6/2012, các bác sĩ thông báo cậu bé Kelvin Santos đã chết khi đang điều trị bệnh viêm phổi tại một bệnh viện ở Belem, phía bắc Brazil. Gia đình sau đó đưa thi thể của bé về nhà và đặt trong quan tài mở nắp để chuẩn bị mai táng. Khoảng một tiếng trước khi đem chôn, Santos bất ngờ tỉnh dậy trong quan tài và bảo bố: "Bố ơi, cho con uống nước". Tuy nhiên, bé trai sau đó lại nằm xuống và không bao giờ tỉnh lại.

Em bé sơ sinh ở Argentina

Chị Analia Bouter (người Argentina) mới mang thai 26 tuần và sinh non đứa con thứ năm tại một bệnh viện ở quận Resistencia, tỉnh Chaco (miền bắc Argentina). Nhưng ngay sau khi sinh con, gia đình chị Anlia được bác sỹ thông báo, con của họ đã chết.

Em bé sơ sinh của cặp vợ chồng người Argentina đã sống sót một cách kỳ diệu sau 12 tiếng ở nhà xác

Em bé sơ sinh của cặp vợ chồng người Argentina đã sống sót một cách kỳ diệu sau 12 tiếng ở nhà xác

Khoảng 12 giờ đồng hồ sau, vợ chồng chị Bouter đã quyết định tới nhà xác của bệnh viện Perrando để nhìn mặt đứa con lần cuối. Nhưng khi chiếc hộp được mở ra, họ đã nghe thấy một tiếng khóc khe khẽ và nhìn thấy đứa bé duỗi chân và cử động. Người mẹ bàng hoàng đến nỗi không đứng nổi và ngã quỵ xuống. Con gái bé bỏng của chị đã phải nằm trong cái ngăn tủ lạnh cóng đó suốt 12 tiếng đồng hồ mà vẫn sống sót.

Cụ bà Li Xiufeng, Trung Quốc

Tháng 2/2012, cụ bà Li Xiufeng (95 tuổi) bị ngã và chấn thương ở đầu. Thấy cụ bất tỉnh và không còn thở, gia đình tưởng rằng bà Li đã chết nên quyết định tổ chức tang lễ. Con cháu đặt bà trong một quan tài 6 ngày nhưng không đóng đinh để người thân đến viếng.

Cụ Liu là một trường hợp 'chết đi sống lại' hiếm gặp ở Trung Quốc

Cụ Liu là một trường hợp 'chết đi sống lại' hiếm gặp ở Trung Quốc

Tuy nhiên, trước ngày tổ chức tang lễ, bạn bè và người thân hoảng hốt khi không thấy thi thể bà trong quan tài. Sau một hồi tìm kiếm, dân làng choáng váng khi nhìn thấy cụ Liu đang nấu ăn trong phòng bếp. Cụ Liu khi đó nói: “Tôi đã ngủ một giấc dài. Khi tỉnh dậy, tôi thấy rất đói nên muốn nấu gì đó để ăn”.

Cô kỹ nữ MaNdlo, Zimbabwe

Hồi tháng 3, kỹ nữ MaNdlo đang phục vụ cho một người đàn ông ở Bulowayo, Zimbabwe thì bỗng nhiên đột tử. Dù rất sợ hãi, người khách vẫn gọi điện cho cảnh sát đến hiện trường xem xét vụ việc. Giới chức sau đó xác nhận cô gái bán hoa đã chết và bỏ vào trong quan tài để đưa đi mai táng.

Cô kỹ nữ Mandlo đã 'sống lại' trên đường được đưa đi mai táng

Cô kỹ nữ Mandlo đã 'sống lại' trên đường được đưa đi mai táng

Tuy nhiên, MaNdlo bỗng dưng bật dậy trong quan tài và la lớn: "Các người muốn giết tôi à!". Sự hồi sinh của cô gái khiến những người hộ tống sợ hãi. Sau một hồi định thần, họ mới xác nhận cô còn sống và để một người bạn đưa về nhà.

Bà Lyudmila Steblitskaya, Nga

Bà Lyudmila Steblitskaya (62 tuổi) ở Nga là người 2 lần thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Bà đều sống lại sau khi được bác sĩ tuyên bố đã chết vào tháng 11/2011 và tháng 10/2012.

Trường hợp sống lại 2 lần của bà Lyudmila được xem là vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Trường hợp sống lại 2 lần của bà Lyudmila được xem là vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Trong trường hợp thứ nhất, bà Steblitskaya được tuyên bố đã chết sau khi ốm nặng và được con cháu đưa vào viện. Tuy nhiên, sau 3 ngày nằm trong phòng lạnh và chuẩn bị lên bàn mổ tử thi, các bác sĩ bất ngờ phát hiện bà còn thở và hồi sinh. Ở trường hợp thứ 2, Lyudmila, người có tiền sử bệnh tim, cũng sống lại sau một vài tiếng bước sang thế giới bên kia khi đang nằm trong viện.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang