Tin mới nhất về thu hồi socola Mars: Doanh nghiệp phớt lờ yêu cầu của Bộ Y tế?

author 06:56 02/03/2016

(VietQ.vn) - Sau yêu cầu của Bộ Y tế liên quan đến thu hồi sản phẩm socola của Công ty Mars tại Việt Nam, đến nay có rất ít doanh nghiệp báo cáo về Bộ này.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa phát đi thông báo, đến hết ngày 01/3/2016 mới nhận được Văn bản của 5 công ty về việc báo cáo liên quan đến sản phẩm socola của Công ty Mars.

Hãng Mars và các sản phẩm socola của hãng này nổi tiếng toàn cầu và hiện đang có mặt tại 55 quốc gia trên thế giới. Hãng này vừa thông báo thu hồi sản phẩm socola của hãng tại 55 nước, trong đó có Việt Nam do lo ngại khách hàng có thể mắc nghẹn vì miếng nhựa được tìm thấy trong một thanh socola.

Thu hồi socola Mars tại Việt Nam. Bên trong nhà máy của Công ty MarsThu hồi socola Mars tại Việt Nam. Bên trong nhà máy của Công ty Mars. Ảnh ST

Các sản phẩm socola của Mars thông báo thu hồi bao gồm thanh kẹo Mars, Milky Way, Snickers, Celebrations và Mini Mix sau khi một khách hàng tại Đức đã phát hiện ra miếng nhựa trong thành Snickers được mua hôm 8/1 và gửi về công ty.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm thông báo rộng rãi toàn quốc tới 15 doanh nghiệp, báo cáo Cục này các nội dung sau: Số lượng nhập khẩu các sản phẩm có hạn sử dụng có tên dưới đây (nếu có); Số lượng tồn kho; Số lượng đã tiêu thụ. Báo cáo gửi về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 27/02/2016.

Tuy nhiên, đến hết ngày 01/3/2016 mới chỉ có 5 doanh nghiệp chấp hành thông báo của Cục An toàn thực phẩm với các yêu cầu đưa ra tại Công văn số 1130/ATTP-SP, cụ thể các doanh nghiệp đã chấp hành như sau:

1. Công ty TNHH một thành viên Thương mại Song Châu

2. Công ty TNHH dịch vụ giao nhận Việt Phát

3. Công ty TNHH Tuấn Nguyên Khang

4.  Công ty TNHH Kinh doanh T&N,

5. Công ty TNHH Vườn Sô cô la.

Theo Cục An toàn thực phẩm, cả 5 công ty nêu trên đều không có các sản phẩm thuộc dạng thu hồi.

Trong thông báo mới nhất của Cục An toàn thực phẩm, còn các doanh nghiệp khác chưa thấy được nêu tên, nghi các doanh nghiệp này chưa chấp hành thời hạn gửi báo cáo cho Cục trước ngày 27/2 như đã yêu cầu. 

Cụ thể có các doanh nghiệp chưa thấy được nêu tên dù có trong danh sách thông báo phải báo cáo gồm:

1. CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VŨ QUANG địa chỉ tại Ô SỐ 75, LÔ B3, ĐTM ĐẠI KIM - ĐỊNH CÔNG, P. ĐẠI KIM, Q.HOÀNG MAI

2. CÔNG TY TNHH MTV TM VÀ DV BÁCH LINH địa chỉ tại SỐ 33 PHỐ THỢ NHUỘM, P.CỬA NAM, Q.HOÀN KIẾM, TP HÀ NỘI

3. CÔNG TY CỔ PHẦN XNK TỔNG HỢP MINH QUÂN tại địa chỉ SỐ 7, NGÁCH 61/4, NGÕ 61, P.VĨNH TUY, Q.HAI  BÀ TRƯNG, TP.HÀ NỘI

4. CÔNG TY TNHH ĐT VÀ TM AN HUY tại địa chỉ SỐ 75A, NGÕ 55 HOÀNG HOA THÁM, P.NGỌC HÀ, Q.BA ĐÌNH, TP.HÀ NỘI

5. CÔNG TY TNHH MTV TMDV VẬN TẢI VÀ CÔNG NGHỆ QUANG MINH tại địa chỉ SỐ 4 ĐƯỜNG 14 KP5 P.HIỆP BÌNH CHÁNH, Q.THỦ ĐỨC, TP HỒ CHÍ MINH

6. CÔNG TY TNHH LỘC DUY tại địa chỉ ĐƯỜNG SỐ 75, LÔ SỐ 4, TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ, KKT CỬA KHẨU MỘC BÀI, TÂY NINH

7. CÔNG TY TNHH TM VÀ DV VẬN TẢI THT VIỆT NAM tại địa chỉ SỐ 116, NGÕ 528, ĐƯỜNG NGÔ GIA TỰ, TỔ 15, P. ĐỨC GIANG, Q.LONG BIÊN, HÀ NỘI

Với động thái của các doanh nghiệp chưa báo cáo như vậy, một thành viên Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, người tiêu dùng vẫn đang phải "hồi hộp" chờ đợi các doanh nghiệp còn lại thông báo họ có các sản phẩm trong diện thu hồi không. Người tiêu dùng cũng khó có thể "thông thái" được khi mỗi người ở một trình độ, tiếp cận thông tin và nhận biết khác nhau. Vị này cũng thắc mắc, vì sao các doanh nghiệp này không trả lời cho Cục An toàn thực phẩm đúng thời hạn, để người tiêu dùng được biết, bảo vệ sức khỏe cho chính khách hàng của mình trước sản phẩm thông báo bị thu hồi?

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang