Cảnh báo nổi bật ngày 3/12: 30% các loại thuốc trên thị trường vô tác dụng

author 16:27 03/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 3/12: Đặt máy tính lên đùi có thể giảm ‘tinh binh’; 30% thuốc trên thị trường là vô ích…

30% thuốc trên thị trường là vô ích

Tái bản lần đầu tiên sau 4 năm công bố, cuốn sách “Guide des 4 000 médicaments utiles, inutiles ou dangereux - Hướng dẫn sử dụng 4000 loại thuốc hữu ích, không hữu ích hoặc nguy hiểm” của Giáo sư Philippe Even và Bernard Debré tiếp tục chỉ ra 1/3 thuốc được cung cấp bởi các Công ty Dược phẩm là không cần thiết.

Các nhà nghiên cứu cho rằng hiện 30% thuốc trên thị trường là vô ích.

Các nhà nghiên cứu cho rằng hiện 30% thuốc trên thị trường là vô ích. Ảnh minh họa 

Theo Giáo sư Philippe Even, trong điều trị các bệnh lý tai mũi họng tỷ lệ không hiệu quả lên đến 78%, bệnh lý dạ dày-ruột là 62%. Trong điều trị các trường hợp dị ứng hoặc trong thuốc "bổ dưỡng” thì 50% thuốc không mang lại ích lợi gì cho bệnh nhân, thực sự là “vấn đề cần quan tâm” và cần có sự thay đổi.

Trong những trường hợp bệnh nặng, theo Giáo sư, việc dùng nhiều loại thuốc điều trị Alzheimer không hẳn là hiệu nghiệm. Tuy nhiên một số thuốc đem lại hiệu quả điều trị nhất định, ví dụ như kháng sinh giúp chống nhiễm trùng, Paracetamol có tác dụng giảm đau. Cortisone là “thuốc tuyệt vời” miễn sao đừng lạm dụng! Thuốc điều trị cao huyết áp hoặc Insulin đều là những phương thuốc cần thiết thật sự.

Phát hiện hơn 10 tấn hàng nghi nhập lậu bằng đường sắt 

Khoảng 13h ngày 2/12, Đội QLTT số 10 phối hợp với Phòng phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm buôn lậu khu vực miền Trung Tây Nguyên – Phòng 7 thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu C47 Bộ Công an đã bất ngờ kiểm tra lô hàng trên tàu SE19 từ ga Hà Nội về ga Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra trên các toa cuối của đoàn tàu, phát hiện có 71 bao hàng khối lượng hơn 10 tấn gồm áo quần, giày dép, linh kiện điện tử được đóng trong các bao tải nhưng không có chứng từ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đến tối cùng ngày, vẫn chưa xác định được chủ lô hàng nói trên. Lực lượng liên ngành đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 1/12: Hà Nội lại xuất hiện bệnh nguy hiểm(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 1/12: Hà Nội xuất hiện thêm ca viêm não mô cầu nguy hiểm; Phát hiện kho thuốc lá lậu ngay tại bến xe Mỹ Đình...

Đặt máy tính trên đầu gối lướt web có thể giảm tinh binh

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí y học Human Reproduction, các nhà nghiên cứu Canada thống kê được rằng nam giới thường thiếu các thông tin về nguyên nhân gây vô sinh hơn so với nữ giới.

Các nhà nghiên cứu của ĐH McGill-Canada đã phỏng vấn 700 nam giới, tuổi đời từ 18-50 để nghiên cứu những hiểu biết ở nam giới về nguyên nhân gây vô sinh như thế nào.

Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ khoảng 50% nam giới hiểu biết về những nguy cơ, những vấn đề có thể làm giảm lượng tinh trùng cũng như triển vọng khả năng có con của họ. Một số nguy cơ như ung thư, nghiện thuốc lá, uống nhiều rượu bia, lạm dụng stéroïde… được biết đến nhiều hơn. Một số nguy cơ khác như béo phì, thường để máy tính trên đầu gối để lướt web… thường ít được quan tâm hơn.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang