Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 7/1/2016

author 06:43 07/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'TP. HCM tổ chức đấu giá 23 khu “đất vàng”'; 'Mỹ không cho rằng Triều Tiên thử bom nhiệt hạch (bom H)'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/1/2016 trong nước

TP. HCM tổ chức đấu giá 23 khu “đất vàng”

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên Dân Trí, Sở Tài nguyên - Môi trường TP. HCM cho hay, năm nay thành phố sẽ tổ chức đấu giá 23 khu “đất vàng”, bao gồm 14 khu đất chưa hoàn tất thủ tục đấu giá năm 2015 chuyển sang và 9 khu đất được bổ sung năm 2016.

23 khu đất có tổng diện tích gần 138.000 m2, đều là những khu đất đẹp, có vị trí đắc địa tại các quận, huyện. Trong đó, 9 khu đất được bổ sung năm 2016 có diện tích hơn 42.000 m2, tọa lạc tại quận Thủ Đức, quận 1, quận 3, quận 5, quận 7 và huyện Bình Chánh.

Khu đất 23 Lê Duẩn rộng 3.300 m2, tiếp giáp với đường Lê Duẩn và Nguyễn Du

Khu đất 23 Lê Duẩn rộng 3.300 m2, tiếp giáp với đường Lê Duẩn và Nguyễn Du

Trong 14 khu đất năm 2015, đáng chú ý có khu “đất vàng” 23 Lê Duẩn. Khu đất này tiếp giáp 2 mặt tiền đường Nguyễn Du và Lê Duẩn, hiện là trụ sở Công ty xổ số kiến thiết TP. HCM. Tháng 6/2015, khu đất này được đưa ra đấu giá với mức khởi điểm 558 tỷ đồng.

Có lẽ do chức năng sử dụng đất của khu “đất vàng” này (phức hợp văn phòng – thương mại – dịch vụ, với chiều cao công trình tối đa 100 m, mật độ xây dựng 60%) quá hấp dẫn nên có nhiều đơn vị tham gia. Cuối cùng, một doanh nghiệp đã trúng đấu giá với giá 1.430 tỷ đồng.

Doanh nghiệp trúng đấu giá đã nộp 15% giá khởi điểm. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn quy định nhưng doanh nghiệp này vẫn chưa hoàn tất việc nộp tiền. Theo Sở Tài nguyên – Môi trường TP, trường hợp doanh nghiệp này không hoàn thành việc nộp tiền và UBND TP hủy kết quả trúng đấu giá thì sẽ tổ chức đấu giá lại khu đất 23 Lê Duẩn.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Vietnamplus đưa tin, sáng 6/1, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2016).

Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Pany Yathotu; Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Heng Samrin; đại diện Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tới dự, chúc mừng Quốc hội và nhân dân Việt Nam nhân ngày lễ kỷ niệm trọng đại này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi lễ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đọc Diễn văn kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Cách đây 70 năm, ngày 6/1/1946, chỉ sau 5 tháng giành được độc lập, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tinh thần yêu nước nồng nàn và khí thế hào hùng của Cách mạng Tháng Tám, tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên trên khắp mọi miền của Tổ quốc, không phân biệt nam nữ, giàu nghèo, dân tộc, tôn giáo, chính kiến,... đã nô nức tham gia cuộc tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội theo nguyên tắc dân chủ, trực tiếp và bỏ phiếu kín, bất chấp sự phá hoại điên cuồng của các thế lực xâm lược và chống đối.

Sự kiện trọng đại này đã đi vào lịch sử ​dân tộc như một mốc son chói lọi, đánh dấu bước phát triển nhảy vọt về thể chế dân chủ, mở ra một thời kỳ phát triển mới của đất nước Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, người dân Việt Nam từ thân phận nô lệ đã trở thành công dân của một nước tự do, độc lập, tự quyết định vận mệnh của mình, tự lựa chọn và dựng xây chế độ Cộng hòa dân chủ; Việt Nam chẳng những đã trở thành một quốc gia độc lập mà còn có cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, thay mặt nhân dân quyết định những công việc hệ trọng của đất nước.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/1/2016 quốc tế

Mỹ không cho rằng Triều Tiên thử bom nhiệt hạch

Theo VOV, ngày 6/1 (giờ địa phương), Mỹ cho rằng, theo phân tích ban đầu, vụ thử hạt nhân của Triều Tiên không phải là bom nhiệt hạch (bom H) như tuyên bố của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Người phát ngôn chính phủ Mỹ cho rằng, bất kỳ vụ thử hạt nhân nào của Triều Tiên cũng đều vi phạm nghiêm trọng nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc .

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn chính phủ Mỹ Josh Earnest nói: "Các phân tích ban đầu cho thấy đó không phải là một vụ thử bom H như Triều Tiên đã tuyên bố. Không có gì xảy ra trong vòng 24 giờ qua để chính phủ Mỹ thay đổi đánh giá về khả năng quân sự cũng như kỹ thuật của Triều Tiên. Tuy vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để đánh giá về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên”.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest

Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), sau vụ thử bom của Triều Tiên đo được cường độ chấn động ở mức 5,1 độ richter, bằng cường độ ghi nhận được khi nước này thử bom nguyên tử vào năm 2013.

Vụ "thử bom H" sáng 6/1 diễn ra trước thềm kỷ niệm sinh nhật nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào cuối tuần này. Trước đó, vào ngày 10/12/2015, truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên đã chế tạo thành công bom H, một bước tiến lớn từ việc sản xuất bom nguyên tử trước đó.

Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc nói rằng, quả bom Triều Tiên tuyên bố vừa thử nghiệm thành công nhiều khả năng không phải bom nhiệt hạch mà có thể chỉ là bom A, loại vũ khí hạt nhân lấy năng lượng từ quá trình phân hạch. Bom nhiệt hạch hay còn gọi là bom H được cho là lấy năng lượng nhiều hơn từ quá trình nhiệt hạch, gây nổ mạnh hơn bom nguyên tử thông thường nhiều lần.

IS dọa sẽ phá hủy các nhà tù tại Saudi Arabia

Theo Dân Trí, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ngày 5/1 cảnh báo IS sẽ phá hủy nhiều nhà tù giam giữ các phiến quân tại Saudi Arabia sau khi nước này đã xử tử 47 phạm nhân, trong đó có giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite với tội danh khủng bố.

“IS luôn tìm cách cứu thoát các tù nhân. IS cho rằng rằng việc chấm dứt vấn đề tù nhân sẽ không được giải quyết chỉ khi chế độ độc tài bị loại bỏ và sau đó các nhà tù bị phá bỏ”, IS tuyên bố trong một bài báo đăng hôm thứ Ba (5/1).

Những người Hồi giáo dòng Shiite phản đối vụ xử tử giáo sĩ Nimr al-Nimr

Những người Hồi giáo dòng Shiite phản đối vụ xử tử giáo sĩ Nimr al-Nimr

Trong số 47 phạm nhân bị xử tử có 43 phiến quân al Qaeda, vốn là lực lượng đối đầu với IS nhưng có chung mục tiêu với IS là chống lại Saudi Arabia. Tổ chức khủng bố IS trước đó đã đứng ra nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công gần đây tại Saudi Arabia và tăng cường hoạt động tại quốc gia láng giềng Yemen. IS cũng loại trừ các nhà tù al-Hair và nhà tù Tarfiya (Saudi Arabia), nơi nhiều phiến quân al Qaeda và những người ủng hộ IS bị giam giữ.

Nhóm khủng bố IS cũng nhận trách nhiệm cho tất cả các vụ tấn công và xả súng tại Saudi Arabia tính từ tháng 11/2014, khiến 50 thường dân thiệt mạng, phần lớn là người Hồi giáo dòng Shiite.

Lực lượng Al Qaeda tại bán đảo Ả rập (AQAP) tháng trước dọa sẽ khiến các binh lính Saudi Arabia phải đổ máu nếu như các thành viên của Al Qaeda bị xử tử. AQAP là một nhánh phong trào vũ trang toàn cầu có cơ sở tại Yemen và được các cựu binh thuộc lực lượng khủng bố Al Qaeda lập ra trong cuộc nổi dậy tại Saudi Arabia giai đoạn 2003 - 2006.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang