Điều tra dấu hiệu vi phạm của thanh niên đâm chết người trên đường đua

author 15:18 04/03/2015

(VietQ.vn) - Quyết định tạm giữ hình sự đối tượng lái xe phân khối lớn tông chết người vì có dấu hiệu lái xe mô tô không đúng quy định, chạy quá tốc độ.

Theo tin tức mới nhất từ phía cơ quan chức năng được báo Thanh Niên ghi nhận, sáng 4.3, thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Tiểu Phụng (22 tuổi, ngụ An Giang) để điều tra sai phạm liên quan đến vụ tai nạn trên quốc lộ 20 khiến thành viên đoàn mô tô bảo vệ giải đua xe đạp - Lìn Mã Sáng (53 tuổi, ngụ TP.HCM) tử vong.

Tin tức mới nhất, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự với đối tượng lái mô tô phân khối lớn gây tai nạn chết người

Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự với đối tượng lái mô tô phân khối lớn gây tai nạn chết người trong cuộc đua. Ảnh Thanh niên

Liên qua đến sự việc, vào ngày 1.3 giải đua xe đạp nữ Bình Dương có lộ trình từ La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ông Sáng chạy chiếc môtô CB 1.000 phân khối có nhiệm vụ đi sau để khóa đuôi đoàn đua. Trong khi di chuyển đến điểm xuất phát, vừa qua cầu La Ngà được khoảng 2 km, đoàn đua gặp nhóm phượt đi môtô phân khối lớn. Những người này chạy với tốc độ cao, từ phía sau lần lượt vượt qua đoàn đua xe đạp.

Bất ngờ, ông Trần Ngọc Thạch, thành viên trong nhóm dẫn đường chạy chậm lại khiến xe của ông Sáng đâm vào khiến cả hai ngã ra đường. Cùng lúc, chiếc môtô phân khối lớn trong đoàn phượt vượt lên, tông trực tiếp vào ông Sáng khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu; đồng đội là ông Thạch của ông bị gãy chân.

Ngoài ra còn một người khác là  Nguyễn Quốc Thành (24 tuổi, ngụ An Giang, đi cùng xe với Phụng) bị đa thương tích phần mềm, nứt đốt ngón tay phải. Phụng cũng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Định Quán do bị chấn thương mô mềm phần đầu, nhưng xuất viện ngay sau đó do vết thương nhẹ, báo Dân Việt tường thuật lại sự việc.

Trong hai ngày qua, một số người liên quan được Công an huyện Định Quán mời lên lấy lời khai xung quanh vụ tai nạn. Theo thượng tá Thọ, bước đầu cơ quan điều tra xác định Phụng có dấu hiệu lái xe mô tô không đúng quy định, chạy quá tốc độ cán vào người ông Lìn Mã Sáng  khiến nạn nhân tử vong. Thượng tá Thọ cho biết thêm, quá trình điều tra, dựa vào những thông tin có được, cơ quan chức năng mới quyết định có hay không khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang