Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 6/1

author 06:53 06/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 6/1 gồm ‘Chuốc thuốc mê trộm đồ của chủ’, ‘Nguyên phó chánh thanh tra giao thông ngồi tù vì nhận hối lộ’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Ăn hối lộ, nguyên phó chánh thanh tra giao thông nhận 7 năm tù

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Người Lao Động, ngày 5/1, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Đình Trọng (nguyên Phó chánh thanh tra Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Đắk Nông), 7 năm tù về tội nhận hối lộ; Nguyễn Trọng Toàn (nhân viên Công ty TNHH Hiệp Toàn – TPHCM) 6 năm tù và Nguyễn Xuân Chung (nhân viên Công ty TNHH vận tải Phước Hòa - Đắk Lắk) 3 năm tù cùng về tội đưa hối lộ.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2014 đến tháng 10/2014, Toàn đã vận chuyển 89 chuyến dầu ăn và 99 chuyến xe container gỗ trên Quốc lộ 14. Tất cả đều vượt quá tải trọng nhưng không bị cảnh sát giao thông xử lý. Đổi lại sự "bình an" này, Toàn đã 2 lần hối lộ với số tiền 20 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản cho đối tượng Trọng.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nguyên phó chánh giao thông ngồi tù vì nhận hối lộ.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nguyên phó chánh giao thông ngồi tù vì nhận hối lộ. Ảnh NLĐO

Tương tự, từ tháng 4 đến tháng 10/2014, Chung cũng 3 lần chuyển số tiền 29 triệu đồng vào tài khoản cá nhân ông Nguyễn Tấn Mẫn (nguyên Phó trạm trưởng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 56) để không bị xử lý 173 chuyến xe vượt quá tải trọng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Mẫn nhảy lầu tự tử nên đã đình chỉ bị can.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo Trọng và Toàn liên tục kêu oan và cho rằng đó chỉ là hành động cho vay mượn tiền. Tuy nhiên, HĐXX khẳng định đủ cơ sở kết luận bị cáo Trọng và Toàn đã có hành vi đưa và nhận hối lộ.

Ba tên cướp khống chế đôi tình nhân

Trao đổi với báo VnExpress, Công an huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết hôm 4/1 đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tính (23 tuổi), Huỳnh Quốc Đạt và Khổng Nhuần (đều 22 tuổi) để điều tra hành vi Cướp tài sản. Trước đó, ba thanh niên mang dao bấm rảo quanh các ngõ ở huyện Hoài Nhơn, tìm các đôi nam nữ tâm sự tại chỗ vắng để trấn lột.

Tại khu vực bãi biển Ca Công Nam, xã Hoài Hương, thấy anh Nguyễn (22 tuổi – tên nhân vật đã được thay đổi) ngồi cùng bạn gái, Tính rút dao đe dọa để đồng phạm lấy hai điện thoại của họ. Chúng cũng buộc đôi nam nữ phải đưa ví tiền trước khi tẩu thoát, chia chác "chiến lợi phẩm".

Nhóm cướp tại cơ quan công an

Nhóm cướp tại cơ quan công an. Ảnh VNE

Bị bắt sau nhiều giờ gây án, ba thanh niên thừa nhận đi cướp để có tiền ăn chơi. Tang vật đã được thu hồi, trả cho nạn nhân.

Chuốc thuốc mê, trộm cắp tài sản của bà chủ

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, ngày 5/1, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa tạm giữ đối tượng Trần Thị Lệ, 32 tuổi, hiện đang thuê nhà trọ tại Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên để khởi tố điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Đối tượng này mới được Đội Cảnh sát hình sự Công an quận bắt giữ chiều 4/1 và di lý từ Hưng Yên về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm để điều tra.

Trước đó, chiều 26/12/2015, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được trình báo của chị Mai Thị Nga, chủ một cửa hàng gội đầu có địa chỉ tại đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm về việc mẹ con chị bị đánh thuốc mê, trong khi chiếc ví tay cùng gần chục triệu đồng để trong cốp xe máy đột nhiên biến mất cùng cô nhân viên giúp việc.

Đối tượng Trần Thị Lệ cùng số giấy tờ gửi trả lại chị Nga

Đối tượng Trần Thị Lệ cùng số giấy tờ gửi trả lại chị Nga.

Đối tượng Trần Thị Lệ cùng số giấy tờ gửi trả lại chị Nga. Ảnh CAND

Theo đơn trình báo của chị Nga, khoảng 7h45 cùng ngày, chị nhận được điện thoại của một người phụ nữ tự giới thiệu tên là Phương quê ở Hải Dương xin được chị tuyển làm thợ phụ. Do đang cần người phụ giúp, nên chị Nga đã nhận lời, cho Phương địa chỉ và hẹn đến làm việc. Khi Phương tìm đến cửa hàng của chị Nga đã là gần trưa, chị Nga liền rủ Phương đi chợ để mua thức ăn về nấu cơm trưa.

Ăn cơm xong, Phương vào bếp pha nước cam mời chị Nga nhưng chị từ chối và đưa cho con gái mình là cháu Nguyễn Mai Linh 8 tuổi uống. Cháu Linh không uống hết, nên Phương lại tiếp tục “ép” chị Nga uống nốt. Nể lời Phương, chị Nga đã uống hết cốc nước cam Phương đưa.

Sau khi uống xong nước cam, chị Nga và cháu Linh vào phòng trong ngủ, và mẹ con chị đã ngủ mê mệt đến tận chiều tối mới tỉnh dậy khi có người hàng xóm đến gọi cửa, đánh thức...  Qua điều tra xác minh, chiều 4/1, Đội CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt được đối tượng "Phương" đang lang thang tại gần nhà trọ của thị ở Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên.

Tại cơ quan Công an, bộ mặt thật của nữ quái này được bóc mẽ. Thị tên là Trần Thị Lệ, 32 tuổi ở Yên Mỹ, Hưng Yên. Lệ từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản...

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang