Tình hình Ukraine mới nhất: Nga gửi đoàn xe nhân đạo tới miền Đông Ukraine

author 07:16 13/07/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga đã gửi đoàn xe nhân đạo thứ 32 tới các khu vực xảy ra cuộc xung đột giữa quân đội Kiev và lực lượng phe ly khai thân Nga thuộc miền Đông Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Nga đang chuẩn bị gửi đoàn xe viện trợ lần thứ 32 tới miền Đông Ukraine, nơi xảy ra các cuộc đụng độ giữa quân đội Kiev và lực lượng phe ly khai thân Nga. Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga thông báo hôm 12/7 rằng một đoàn xe rời khỏi trung tâm cứu hộ Noginsky ở Moscow Oblast, ngoài ra còn có nhiều phương tiện từ các vùng khác tham gia vào đoàn tàu vận tải trong khu vực Rostove trước khi đến Donbass, khu vực xảy ra xung đột ở miền Đông Ukraine. "Hôm nay, lúc 5 giờ ngày 12/7 (theo giờ Moscow), những chiếc xe chở hàng trong đoàn xe nhân đạo cho người dân vùng Donestk và Lugansk, rời khỏi trung tâm cứu trợ Noginsky của Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga tới khu vực Rostov", phát ngôn viên của Bộ cho biết. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga gửi đoàn xe nhân đạo thứ 32 tới miền Đông Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga gửi đoàn xe nhân đạo thứ 32 tới miền Đông Ukraine 

Nga đã gửi hơn 39.000 tấn hàng viện trợn cho người dân vùng Donetsk và Lugansk kể từ tháng Tám năm 2014. Cư dân Donbass đang trên bờ vực của một tai họa nhân đạo bởi cuộc chiến đẫm máu giữa lực lượng phe ly khai thân Nga và quân đội Ukraine kể từ khi Kiev phát động các chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine vào tháng Tư năm 2014 nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình ủng hộ Moscow ở đây. 

Khu vực này cũng đã bị Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phong tỏa về mặt kinh tế vào cuối tháng Mười Một. Các biện pháp hạn chế đã dẫn tới sự rút lui của tất cả các tổ chức bảo vệ xã hội, giáo dục, y tế do nhà nước tài trợ khỏi Donbass. Ông Jens Laerke, phát ngôn viên của Văn phòng Liên Hợp Quốc về điều phối các vấn đề nhân đạo nói rằng cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Ukraine đã ảnh hưởng đến gần như 1/9 tổng dân số và di dời gần 1,4 triệu dân. 

Chương trình Lương thực Thế giới cũng đã tăng viện trợ lương thực khẩn cấp cao gấp 3 lần so với trước đây để giúp 500.000 người chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột cho tới cuối năm 2015. Cuộc xung đột ở Ukraine cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 6.500 người, Liên Hợp Quốc cho biết.   

Trang Mạc 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang