Tin tức về Ukraine ngày 21/5: Ukraine tuyên bố không trả 670 triệu USD tiền gas cho Nga

author 06:15 21/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cập nhật ngày 21/5 cho biết công ty Naftogaz của Ukraine tuyên bố không trả 670 triệu USD theo yêu cầu của "gã khổng lồ" Gazprom.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine cập nhật ngày 21/5 trên BizLIVE, công ty Naftogaz của Ukraine không có ý định trả 670 triệu USD theo yêu cầu của Gazprom, đó là trị giá nguồn khí đốt cung cấp tới Donbass, vùng lãnh thổ Kiev không kiểm soát được, Sputniknews dẫn nguông từ Trung tâm báo chí công ty này đưa tin.

Naftogaz không mua khí đốt của Gazprom kể từ tháng 11 năm 2015. Tất cả lượng khí đốt Naftogaz mua đã được hai bên thống kê và công ty Ukraine thanh toán đầy đủ, thông báo của công ty Naftogaz nêu rõ. Gazprom bắt đầu giao khí đốt trực tiếp đến phía Đông Nam của Ukraine từ tháng Hai năm 2015, ngay sau khi Naftogaz ngừng cung cấp khí đốt vào các lãnh thổ nằm ngoài kiểm soát của của Kiev. 

Tình hình Ukraine cho biết Ukraine tuyên bố sẽ không trả 670 triệu USD tiền khí đốt cho Nga

Tình hình Ukraine cho biết Ukraine tuyên bố sẽ không trả 670 triệu USD tiền khí đốt cho Nga 

Nguồn cung cấp này là đối tượng tranh cãi chưa ngã ngũ. Gazprom cho rằng nguồn tiêu hao khí đốt này cuối cùng Naftogaz phải trả, bởi nguồn cung cấp phù hợp với hợp đồng đã ký kết với công ty nhà nước Ukraine. Trong khi Naftogaz thì ngược lại, không thừa nhận nguồn cung cấp này.

Lý do mà Naftogaz đưa ra là do lượng gas đó được cung cấp cho phần lãnh thổ phía Đông của nước này vốn không nằm dưới quyền kiểm soát của chính quyền Ukraine kể từ khi nổ ra xung đột, theo An Ninh Thủ Đô.

“Naftogaz đã không nhận được khí đốt từ Gazprom thông qua các điểm vào của hệ thống trung chuyển gas nằm trên các phần lãnh thổ mất kiểm soát. Vì thế, chúng tôi không có ý định thanh toán tiền cho khoản khí đốt được kê đó”, đại diện của Naftogaz cho hay.

Theo Naftogaz, tất cả lượng khí đốt mà công ty này “thực sự” mua đều đã được các bên xem xét và thanh toán. Phía công ty Ukraine kỳ vọng một tòa án trọng tài phân xử sẽ đưa ra giải pháp để xử lý những tồn tại hiện nay, khi mà Naftogaz và Gazprom vẫn còn những hợp đồng mua bán với nhau.

Thẩm mỹ viện Khơ Thị bị tố quảng cáo sai thực tế(VietQ.vn) - Ngoài việc dùng chiêu quảng cáo mập mờ để đánh lừa khách hàng, Khơ Thị còn hoạt động trái phép một số chuyên môn.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang