Người lái xe cho Tổng thống Obama khi đến Việt Nam là ‘kiều nữ’ tóc vàng xinh đẹp

authorHòa Lê 12:57 23/05/2016

(VietQ.vn) - Được biết, người lái 1 trong 2 chiếc “quái thú” Cadillac One khi Tổng thống Obama đến Việt Nam là một nữ đặc vụ tóc vàng xinh đẹp.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Sáng nay (23/5), lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chính thức đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón. Tháp tùng Tổng thống Obama đến lễ đón và hội đàm với Chủ tịch nước có các quan chức hàng đầu của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Việt Nam: Cập nhật tin tức mới nhất(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam - Cập nhật những tin tức mới nhất về chuyến thăm làm việc của thổng thống Obama tại Việt Nam

Đó là: Ngoại trưởng John Kerry, Cố vấn An ninh quốc gia Susan Rice, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius, Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman, Trợ lý Tổng thống, Phó cố vấn An ninh quốc gia phụ trách diễn văn và thông tin chiến lược Ben Rhodes, Phó trợ lý Tổng thống, Phó cố vấn An ninh quốc gia phụ trách kinh tế quốc tế Adewale Adeyemo; Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Đông Á - TBD Daniel Russel, Giám đốc Cao cấp phụ trách châu Á, Hội đồng An ninh quốc gia Dan Kritenbrink, Trợ lý đặc biệt của Tổng thống phụ trách kinh tế quốc tế Him Das.

Người lái xe cho Tổng thống Obama khi đến Việt Nam là ‘kiều nữ’ tóc vàng xinh đẹp

Sáng nay (23/5), lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam chính thức đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Dân Trí 

Đoàn Việt Nam trong lễ đón cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang có: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh, Bộ trưởng GĐ&ĐT Phùng Xuân Nhạ...

Được biết, vào đúng 10h36, đoàn xe chở Tổng thống Obama và các quan chức tháp tùng lần lượt chạy vào sân Phủ Chủ tịch trong tiếng quân nhạc rộn ràng và quốc kỳ hai nước tung bay trong gió. Tổng thống Obama bước ra xe trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của mật vụ và an ninh vây quanh.

Người lái xe cho Tổng thống Obama khi đến Việt Nam là ‘kiều nữ’ tóc vàng xinh đẹp

Tổng thống Obama có mặt tại Hà Nội vào tối qua (22/5). Ảnh sưu tầm

Theo thông tin từ báo Vietnamnet, người lái chiếc xe Cadillac One cho Tổng thống Obama khi ông đến thăm Hà Nội là một nữ đặc vụ tóc vàng xinh đẹp. Chiếc xe chở Tổng thống có tên chính thức là “Presidential state car”. Tuy nhiên, nó còn có một số biệt danh khác như: First Car, Cadillac One. Dưới thời ông Obama, chiếc xe này còn có tên là “Quái vật” (The Beast) nặng khoảng 8 tấn.

Cadillac One là chiếc siêu xe bọc thép được thiết kế dành riêng cho tổng thống Obama với độ an toàn siêu cao trước các cuộc tấn công. Sau khi nhiệm kỳ của ông Obama kết thúc, chiếc xe sẽ được thay thế bằng một mẫu mới và cũng sẽ mang thương hiệu Cadillac của Mỹ.

Người lái xe cho Tổng thống Obama khi đến Việt Nam là ‘kiều nữ’ tóc vàng xinh đẹp

 Ít ai ngờ người lái chiếc xe Cadillac One tại Hà Nội lại là một nữ đặc vụ tóc vàng xinh đẹp. Ảnh: Vietnamnet

Có hình dáng khá giống một chiếc Cadillac DTS nhưng trên thực tế, chiếc xe này sử dụng chassis của mẫu xe tải Chevrolet Kodiak, động cơ diesel V8 6.5l, có tốc độ tối đa 96 km/h và đạt 0-100 km/h trong 15 giây. Chiếc xe là một "pháo đài di động", được chế tạo từ thép, nhôm, titan, sứ siêu bền và nhiều vật liệu bí mật khác. Nhờ đó, nó không chỉ có thể chống đạn ngay cả từ súng trường 7,62 ly mà còn có thể chống được cả tên lửa, bom, mìn, lựu đạn, vũ khí hoá học..., theo thông tin từ báo Kiến Thức.

Gương mặt thân quen 2016: Bạch Công Khanh trở thành ‘thánh bắt chước’(VietQ.vn) - Bạch Công Khanh tiếp tục giành chiến thắng trong đêm thi thứ 5 chương trình “Gương mặt thân quen 2016’, khi hóa thân thành nam ca sĩ Issac.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang