Toyota thu hồi xe bị bật vô-lăng

author 15:05 14/03/2014

(VietQ.vn) - Hãng Toyota thông báo thu hồi 870 xe tại Anh vì lo ngại vô lăng có thể bị bật ra trong quá trình điều khiển.

Toyota thu hồi 870 xe hơi tại Anh do nguy cơ vô lăng bật ra trong quá trình điều khiển, sau khi ốc vít hãm vô lăng bị rời ra.

Hoạt động này nằm trong lệnh thu hồi toàn cầu với gần 7500 xe hơi mẫu Verso trên toàn thế giới, được lắp ráp vào tháng 5- tháng 8 tại xưởng sản xuất Motor Toyota Turkey.

vô lăng có thể bị bật ra trong quá trình điều khiển

Hãng này cho biết, ốc vít hãm vô lăng chưa được siết chặt đúng cách trong quá trình sản xuất dẫn đến mất kiểm soát tay lái.

Phát ngôn viên của Toyota cho biết: “Cần thu hồi tất cả các phương tiện gặp sự cố này, nhằm siết chặt các ốc vít vô lăng cho phù hợp với độ chính xác của mô-men xoắn”.

Lệnh thu hồi áp dụng trên toàn cầu và ảnh hưởng đến 7.414 chiếc, trong đó 870 xe tại Anh có bản quyền của hãng Verso.

Gần một tháng trước, hãng này cũng tiến hành thu hồi 1,9 triệu xe trong tốp “xe hơi bán chạy nhất” thương hiệu Prius hybrid- “xanh”, trong đó gần 31.000 chiếc bán tại Anh- vì lỗi phần mềm, ảnh hưởng đến việc kiểm soát gia tốc khi các phương giảm tốc độ và dừng lại.

Toyota đã liên hệ với chủ phương tiện trong những tuần qua, thông qua bưu điện hoặc điện thoại, thông báo cho họ lịch hẹn mang xe đến trung tâm Toyota gần nhất, theo sự chỉ dẫn của Ban Dịch Vụ Vận Hành và Phương Tiện (VOSA).

Việc sửa chữa chỉ mất khoảng 20 phút và hoàn toàn miễn phí.

Tháng trước, Toyota cũng thu hồi 30.970 xe hơi đời thứ ba thuộc mẫu Prius- “xanh” động cơ xăng-điện tử, có bản quyền tại Anh quốc, sản xuất vào giai đoạn 3/2009- 2/2014.

Đây cũng là một phần trong lệnh thu hồi 1,9 triệu xe hơi mẫu Prius toàn cầu.

Việc thu hồi này lại liên quan đến lỗi phần mềm sử dụng trong “bộ biến đổi tăng áp”, giúp kiểm soát dòng chảy của năng lượng. Bộ phận này rất cần thiết khi xe tăng tốc từ chế độ dừng.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, hiện đã có 11 trường hợp tại Châu Âu gặp sự cố do vấn đề vi tính này. Tuy nhiên, chưa xảy ra tai nạn hay chấn thương nghiêm trọng.

Công ty cho hay, lỗi phần mềm có thể dẫn đến phần phím bán dẫn điện “bị biến dang hoặc hư hỏng”.

Nhà sản xuất cũng lưu ý: “Nếu điều này xảy ra, đèn cảnh báo sẽ phát sáng và có khả năng xe chuyển sang chế độ hoạt động “không an toàn”.Vẫn có thể điều khiển được xe, nhưng công suất giảm. Trong trường hợp hy hữu, hệ thống hybrid sẽ tắt và xe dừng lại.

Linh Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang