TP.HCM: 5 tháng đầu năm đã xảy ra 310 vụ tai nạn giao thông, 66 người chết

author 16:06 30/05/2016

(VietQ.vn) - 5 tháng đầu năm 2016, trên toàn địa bàn TP.HCM đã xảy ra 310 vụ tai nạn giao thông, làm chết 66 người, bị thương 256 người, tăng bất thường.

Sáng ngày 30/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi họp về tình hình kinh tế xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2016. Tại buổi họp này, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã rất chú ý về con số tai nạn giao thông gia tăng bất thường trên địa bàn TP.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông TP.HCM, trong 5 tháng đầu năm nay, trên toàn địa bàn TP đã xảy ra 310 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 66 người và bị thương 256 người.

Nếu so với cùng kỳ của năm 2015, con số này tăng đến 27% ở số vụ (15 vụ), tăng 14 người chết và 10 người bị thương. Địa bàn TP.HCM cũng xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường thủy, nhưng không gây thiệt hại về người.

Cũng trong 5 tháng đầu năm 2015, lực lượng CSGT trên toàn TP.HCM đã xử lý 35.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, xử lý trên 500 trường hợp vụ việc chở quá khổ, quá tải, tước gần 7.000 bằng lái, tạm giữ gần 5.500 trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, tai nạn giao thông ở TP đang tăng bất thường - ảnh: H.T

Tình hình trật tự an toàn giao thông trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm nay thật sự là một bóng mờ, kéo lên những thành quả về kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã nỗ lực trong nhiều năm qua.

“Nếu không nỗ lực và có những giải pháp kịp thời, mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương trong năm nay rất khó đạt được” – ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó Ban chuyên trách, Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết.

Trước những diễn biến bất thường như vậy, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu, trong thời gian sớm nhất, Ban An toàn giao thông TP.HCM sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn với lãnh đạo 24 quận huyện trên địa bàn, nhằm triển khai các biện pháp, nhằm ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tình hình tai nạn giao thông. 

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Bình Dương bị mất trộm 800 triệu đồng(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, két sắt của trung tâm mua sắm Nguyễn Kim để ở tầng 4 bị mất 800 triệu đồng, nhưng không bị cạy phá.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang