TP.HCM: Doanh nghiệp đề xuất làm 7 cầu vượt đi bộ, có thang máy và cả điều hòa

author 20:27 16/05/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM chuẩn bị có 7 cầu vượt đi bộ, có thang máy và cả điều hòa, thang cuốn cho người sử dụng tại nhiều tuyến đường trọng điểm trải dài khắp các quận.

Công ty cổ phần Tập đoàn Quang Trung vừa có văn bản đề xuất với lãnh đạo TP.HCM về việc xây 7 cầu vượt bộ hành kiểu mới tại nhiều tuyến đường trọng điểm của TP.

Theo đó, có 7 cầu vượt dành cho người đi bộ được đề xuất tại 7 tuyến đường trọng điểm, trải dài khắp các quận huyện của TP.HCM là Kinh Dương Vương, Hoàng Văn Thụ, Trương Định, Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh…

TP.HCM sẽ có thêm 7 cầu vượt đi bộ có thang máy, máy điều hòa - ảnh minh họa.

Doanh nghiệp đề xuất xây các cầu vượt dành cho người đi bộ, có gắn điều hòa nhiệt độ, loa nhạc nhẹ để tạo cảm giác gần gũi với người sử dụng, bên ngoài cầu được bố trí đèn led chiếu sáng hướng dẫn giao thông, quảng cáo để tạo điểm nhấn về cảnh quan, theo hướng văn minh và hiện đại với những nước tiên tiến.

Cầu vượt dành cho người đi bộ này cũng sẽ được trang bị thang máy, thang cuốn nhà vệ sinh công cộng. Trên mặt cầu sẽ được thiết kế rộng, trưng bày các gian hàng bán đồ lưu niệm, dịch vụ đồ dùng học tập.

Doanh nghiệp cũng đề xuất xây dựng các cầu vượt đi bộ này theo hình thức đối tác công tư (PPP), Nhà nước bỏ vốn đầu tư 80%, doanh nghiệp bỏ 20% số vốn đầu tư còn lại.

>> Thương con gái, bố vợ lấy mạng con rể rồi mang xác đến trình diện Công an.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang