TP.HCM: Tổ chức tôn vinh 6 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017

author 16:24 16/06/2018

(VietQ.vn) - Sở KH&CN TP.Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ công bố và tôn vinh 6 doanh nghiệp của thành phố đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN) TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ công bố và tôn vinh 6 doanh nghiệp của thành phố đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017.

Các doanh nghiệp được tôn vinh bao gồm Công ty Cổ phần Địa ốc-Cáp điện Thịnh Phát; Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh; Công ty TNHH Sản xuất và Thương Mại Tân Quang Minh; Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco); Công ty Cổ phần Kim loại màu và nhựa Đồng Việt; Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM, các doanh nghiệp tại thành phố hiện chiếm gần 35% tổng số doanh nghiệp của cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp có công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên thời gian qua, không ít doanh nghiệp còn chậm đổi mới sáng tạo và chưa mạnh dạn tham gia giải thưởng.

Chính vì vậy, thông qua kết quả đạt giải của các doanh nghiệp lần này, thành phố sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng điển hình, đồng thời có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, để có nhiều doanh nghiệp tham gia và đạt giải, nhằm xây dựng thành phố thông minh và đến năm 2020 có 500.000 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. 

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017. Ảnh: Huy Hùng 

Liên quan đến vấn đề trên, theo Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng, bên cạnh sự chủ động hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn hoàn thiện hồ sơ tham gia bình xét danh hiệu Giải thưởng Chất lượng quốc gia thường niên, thì trong vài năm trở lại đây, Sở và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM đã quyết liệt và liên tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có chiều sâu nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng và đổi mới sáng tạo.

Trong đó, 3 nội dung then chốt được Sở KHCN Thành phố và các đơn vị liên quan chú trọng hướng dẫn cho doanh nghiệp về kế hoạch, chiến lược để thực hiện nâng cao năng suất chất lượng là (1) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; (2) Tư vấn, hỗ trợ triển khai xây dựng và áp dụng các hệ thống, công cụ quản trị năng suất chất lượng; (3) Xây dựng tài liệu trực tuyến giúp doanh nghiệp tự nghiên cứu và áp dụng trong thực tế.

Trong năm 2017, Sở KH&CN TP.HCM đã triển khai các hoạt động đáng chú ý như Phổ biến, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) và đào tạo về hệ thống quản lý chất lượng và các công cụ cải tiến năng suất;

Phổ biến và cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, TBT cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan; Đào tạo kiến thức về các công cụ cải tiến năng suất như 5S, Kaizen, 6 Sigma, Lean, KPI, đổi mới sáng tạo…; Đào tạo kiến thức về hướng dẫn xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến như ISO 9001, ISO 14000, ISO 17025,… hay về phương pháp tổ chức hoạt động về đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp; Đào tạo Cán bộ năng suất chất lượng cho doanh nghiệp; hay Đào tạo Giảng viên năng suất chất lượng - TOT.

TP. HCM thông báo mời tham dự GTCLQG 2018

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM (Sở KH&CN TP.HCM) vừa phát thông báo mời tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018.

Cơ cấu của GTCLQG gồm: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia. DN đạt Giải Vàng đủ số điểm đánh giá theo quy định sẽ được đề cử tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA). Các DN tham gia giải ở 4 loại hình gồm: DN sản xuất lớn, DN sản xuất vừa và nhỏ, DN dịch vụ lớn, DN dịch vụ vừa và nhỏ.

Phong Lâm

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia: ‘Tấm gương’ soi cho doanh nghiệp hoàn thiện mình(VietQ.vn) - Những tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) giống như tấm gương để doanh nghiệp tự hoàn thiện mình trên con đường khẳng định chất lượng, thương hiệu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang