Uống rượu ngâm cây thuốc phiện có bị xử lý hình sự không?

authorLan Ninh 19:46 08/02/2017

(VietQ.vn) - Lá và thân cây thuốc phiện không nằm trong danh sách các vật có chứa “chất ma túy” bị xử lý hình sự.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Rượu ngâm cây anh túc đã được "dân nhậu" biết đến từ lâu với nhiều tên gọi khác nhau. Lá và thân cây thuốc phiện không nằm trong danh sách các vật có chứa “chất ma túy” bị xử lý hình sự.

Uống rượu ngâm cây thuốc phiện có bị xử lý hình sự không?

Uống rượu ngâm cây thuốc phiện có bị xử lý hình sự không? Ảnh: Internet 

Vậy việc ngâm rượu bằng cây thuốc phiện để bán có phải là một trong các hành vi tàng trữ, sử dụng hay mua bán trái phép các chất ma túy hay không?

Nói đến chất ma túy được hiểu là bao hàm những thứ liên quan đến ma túy từ dạng lỏng, dạng rắn, heroin, cocain, nhựa cần sa, nhựa thuốc phiện, lá, hoa, quả cây cần sa, quả thuốc phiện. Luật quy định việc tàng trữ, sản xuất, hay vận chuyển trái phép chất ma túy đều sẽ bị xử lý.

Người sử dụng rượu ngâm cây thuốc phiện nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính với ma túy thì người này sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy theo quy định tại Điều 21 Nghị đinh 167/2013/NĐ-CP.

Điều kiện dự tuyển ngành công an được quy định thế nào?(VietQ.vn) - Điều kiện dự tuyển ngành công an được quy định cụ thể tại Thông tư 15/2016/TT-BCA.

Những người trực tiếp tạo ra sản phẩm rượu ngâm từ cây thuốc phiện có thể sẽ bị xử lý về hành vi tàng trữ, vận chuyển chất ma túy trái phép với mức phạt hành chính từ 1-2 triệu đồng. Còn người trực tiếp trồng các loại cây thuốc phiện thì sẽ bị xử phạt 2 - 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì việc trồng cây thuốc phiện, sản xuất trái phép chất ma túy hay tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Do đó, trên tinh thần tuân thủ pháp luật và bảo vệ tín mạng, sức khỏe cho mình, mọi người nên cảnh giác không tin mua và sử dụng các loại rượu ngâm từ cây thuốc phiện này.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang