Văn phòng phẩm chứa độc chất gây ung thư, nhiễm độc máu

author 06:36 29/10/2014

(VietQ.vn)- Trung Quốc công bố văn phòng phẩm, đồ dùng học tập có hàm lượng hóa chất cao gây suy giảm trí tuệ và các bệnh như ung thư, máu trắng, nhiễm độc chì.

Thị trường văn phòng phẩm, đồ dùng học tập rất phong phú và đa dạng, tuy nhiên vấn đề chất lượng sản phẩm vẫn là một câu hỏi hàng đầu khiến nhiều người trăn trở. Sở Công Thương Chiết Giang, Trung Quốc mới đây đã tiến hành một cuộc kiểm tra chất lượng mặt hàng này. Kiểm tra phát hiện, nhiều hang có tiếng trên thị trường khu vực như “Jin Chen” “San Mu” “Yuan Zhong”  đều không vượt qua được cuộc kiểm tra.

Đồ dùng học tập có hàm lượng hóa chất cao gây ung thư, nhiễm độc máu, chậm phát triển trí tuệ ở trẻ

Đồ dùng học tập có hàm lượng hóa chất cao gây ung thư, nhiễm độc máu, chậm phát triển trí tuệ ở trẻ. Ảnh minh họa

Trong quý III này, Sở Công Thương Chiết Giang đã điều tra văn phòng phẩm và đồ dụng học tập ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng tại các tỉnh Ôn Châu, Đài Châu, Cù Châu và Lệ Thủy. Trong 50 mẫu hàng văn phòng như keo dán, bút tẩy, gọt bút chì, sách vở… Sở phát hiện hai lô keo dán chứa tỷ lệ formaldehyde cao quá tiêu chuẩn, một lô bút chì có hàm lượng chì vượt mức cho phép.

Phụ huynh và con em nên cảnh giác mua văn phòng phẩm, đồ dùng học tập để tránh các nguy cơ về sức khỏe

Phụ huynh và con em nên cảnh giác mua văn phòng phẩm, đồ dùng học tập để tránh các nguy cơ về sức khỏe. Ảnh minh họa

Hai lô hồ dán vượt tiêu chuẩn với hàm lượng formaldehyde lên tới 3,8g/kg và 1,6g/kg, trong khi tỷ lệ cho phép của formaldehyde trong văn phòng phẩm chỉ là dưới mức 1g/kg. Formaldehyde được xếp vào hàng chất độc loại một gây hại đến sức khỏe của cả người và động vật có thể gây chứng ung thư máu và bạch cầu. Bên cạnh lô bút chì nhiễm độc chì của Công ty Cổ phần San Mu có hàm lượng chì lên tới 128,6 mg/kg, trong khi tiêu chuẩn tối đa là ít hơn 90mg/kg. Giới chuyên gia cho biết, hàm lượng chì quá cao có thể xâm nhập vào cơ thể sau thời gian dài sử dụng, gây ảnh hưởng đến cơ thể, đặc biệt là hệ cơ xương. Riêng đối với trẻ em, chì có tỷ lệ nghịch với sự phát triển chỉ số thông minh. Nồng độ chì trong máu quá cao sẽ có hại về mặt phát triển trí tuệ, gây suy giảm trí thông minh ở trẻ.

Sở Công Thương Chiết Giang đang thực hiện chính sách thu hồi những sản phẩm độc hại trên. Ở Việt Nam, chưa có thông tin liên quan đến chất lượng mặt hàng văn phòng phẩm. 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang