Vi phạm lượng khí thải CO2 vượt chuẩn, Volkswagen đối mặt nguy cơ bị phạt 100 triệu euro

author 13:56 26/01/2021

(VietQ.vn) - Các dòng xe du lịch của Volkswagen có mức khí thải CO2 trong năm 2020 cao hơn tiêu chuẩn tại châu Âu, có nguy cơ phải đối mặt với việc bị phạt 100 triệu euro.

Theo Reuters, đại diện của tập đoàn ôtô Volkswagen cho biết họ đã cắt giảm được 20% mức phát thải CO2 trung bình của các mẫu xe du lịch tại Liên minh châu Âu, đạt 99,8 g/km. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn mức quy định của năm 2020 khoảng 0,5 g/km.

Kết quả này khiến nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới đối mặt với một khoản phạt “3 con số hàng triệu”, theo chia sẻ từ đại diện của Volkswagen. Như vậy, số tiền phạt tối thiểu có thể lên đến 100 triệu euro, tương đương 121 triệu USD.

Mặc dù đã cắt giảm lượng khí thải CO2 khá nhiều, nhưng lượng khí thải ra trong các xe vẫn khá lớn 

Thực tế, các cơ quan quản lý của Liên minh châu Âu chưa có động thái xử phạt đối với Volkswagen. Thay vào đó, tập đoàn ôtô Đức chủ động tính toán khả năng bị xử phạt để tránh ảnh hưởng đến báo cáo tài chính quý IV năm 2020.

Theo quy định tại Liên minh châu Âu trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, các nhà sản xuất ôtô phải sẽ đối mặt với hình phạt 95 euro cho mỗi gam CO2 phát thải vượt tiêu chuẩn được ban hành.

Herbert Diess, CEO của Volkswagen trong một tuyên bố cho biết ông hy vọng tập đoàn có thể đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải đạt chuẩn trong năm 2021 khi các mẫu xe điện mới tiếp tục được giới thiệu. Những thương hiệu đang đóng vai trò chủ đạo trong mảng xe điện của tập đoàn có thể kể đến Volkswagen, Audi và Porsche.

Trong năm 2020, doanh số xe điện của Volkswagen tại châu Âu, Anh, Iceland và Na Uy tăng hơn 4 lần, đạt 315.400 xe. Kết quả này giúp Volkswagen dẫn đầu thị trường xe điện ở Tây Âu với khoảng 25% thị phần. Mặc dù có lượng xe điện tiêu thụ ít hơn Volkswagen, Daimler cùng BMW đã cắt giảm được mức phát thải trung bình đạt tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu.

Bảo Linh

Không để xảy ra khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (VietQ.vn) - Để không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngoài việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa thiết yếu với lượng tăng trung bình từ 7-22% so với năm ngoái, các doanh nghiệp phân phối cũng xây dựng chương trình khuyến mại, kế hoạch bán hàng online… nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh nhất cho người tiêu dùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang