Vì sao mỹ phẩm Nu Skin Pure Cleansing Gel bị đình chỉ lưu hành và thu hồi?

author 17:02 05/10/2017

(VietQ.vn) - Sản phẩm mỹ phẩm Nu Skin Pure Cleansing Gel vừa bị Cục Quản lý Dược quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định về việc thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm trên toàn quốc đối với một sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.

Quyết định thu hồi sản phẩm Nu Skin Pure Cleansing Gel.

Cụ thể, sản phẩm bị đình chỉ lưu hành, thu hồi là Nu Skin Pure Cleansing Gel do Cosmetic Laboratories of America (CLA) - 20245 Sunburst Street, Chatsworth, CA 91311, Hoa Kỳ sản xuất và Công ty TNHH MTV Nu Skin Enterprise Việt Nam (số 201 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP HCM) đứng tên công bố, chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. 

Lý do đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm mỹ phẩm là do mỹ phẩm có thành phần công thức ghi trên nhãn và công thức sản xuất không đúng như hồ sơ đã công bố. Việc đình chỉ lưu hành và thu hồi bắt đầu từ ngày 2/10/2017.

Sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất xúc xích phạt thế nào?(VietQ.vn) - Việc sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất xúc xích gây nguy hại trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Theo quy định, hành vi này sẽ bị xử phạt rất nặng.

Vào hồi tháng 2/2017, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, đã có văn bản thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi 30 loại mỹ phẩm của 5 công ty sản xuất và nhập khẩu. Trong đó, doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại Kim Quan có 19 sản phẩm mỹ phẩm bị thu hồi do không đáp ứng các điều kiện về sản xuất mỹ phẩm, không thực hiện các nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm”.

Công ty TNHH Lulanjina (TPHCM) bị thu hồi 6 sản phẩm mà công ty sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường do các loại mỹ phẩm lưu thông có tên sản phẩm, công thức, tính năng ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố; địa chỉ nhà sản xuất ghi trên nhãn và hồ sơ công bố không đúng với địa chỉ cơ sở sản xuất hiện tại.

Công ty TNHH liên doanh Pan Việt Nam (TPHCM) bị thu hồi 3 sản phẩm nhập khẩu do có thành phần công thức ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố. 2 sản phẩm của Công ty TNHH y tế Gia Việt (Hà Nội) bị đình chỉ lưu hành và thu hồi do các sản phẩm này ghi tên và thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

Thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với 5 sản phẩm của Công ty TNHH mỹ phẩm Tùng Anh (Hà Nội) do công ty đề nghị thu hồi tự nguyện vì không có nhu cầu kinh doanh các sản phẩm này trên thị trường.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang