Vì sao U23 Việt Nam phải chuẩn bị tới 2 loại giày để đá trận chung kết?

author 09:32 26/01/2018

(VietQ.vn) - U23 Việt Nam đã chuẩn bị tới 2 loại giày để đề phòng trường hợp phải thi đấu trên sân cỏ nhiều băng tại Thường Châu.

Vào ngày mai (27/1) trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trong khuôn khổ chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc).Hiện tại, tình hình thời tiết tại Thường Châu khá bất lợi khi tuyết rơi dày, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Để đối phó với việc này, HLV Park Hang-seo đã buộc phải để các cầu thủ của mình tập luyện trong nhà.

Tuyết rơi dày tại SVĐ Thường Châu (Trung Quốc).Ảnh: VNE 

Trong buổi tập, huấn luyện viên người Hàn Quốc chủ yếu yêu cầu các tuyển thủ phải khởi động cho ấm người. Ban tổ chức cũng đã tiến hành các biện pháp bảo vệ sân cỏ đặc biệt là cho máy xúc tuyết và đội ngũ tới dọn tuyết trên SVĐ chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Lê Hoài Anh cho biết, dù tình hình thời tiết xấu nhưng đội U23 vẫn ra sân tập luyện bình thường, trừ trường hợp có bão tuyết.

Cũng theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, bên cạnh việc tập để các cầu thủ có cảm giác trước ngày thi đấu, buổi này còn là để đội thử giày trên mặt sân băng, xem đinh và móng giày có phù hợp không. Việc này để chuẩn bị cho trường hợp trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan phải diễn ra trên mặt sân có băng.

"Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ ngay từ ở nhà, trước khi sang đây dự giải. Đích thân HLV trưởng Park Hang-seo kiểm tra giày của từng cầu thủ trong buổi tập ", ông Hoài Anh tiết lộ với báo chí.

U23 Việt Nam phải tập luyện trong nhà vì thời tiết xấu, đã có phương cho tình huống phải đá trên sân băng. Ảnh: Suckhoedoisong 

Ông Lê Hoài Anh còn tiết lộ thêm, các thành viên U23 Việt Nam phải chuẩn bị hai loại giày, trong đó có một loại thay móng, đóng thêm đinh đura (một dạng hợp kim nhẹ) để thi đấu trong điều kiện tuyết rơi.

Tại vòng chung kết U23 châu Á đang diễn ra, U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích làm chấn động cả châu lục khi hiên ngang bước vào trận chung kết của giải gặp U23 Uzbekistan sau khi liên tiếp đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh như Australia, Iraq, Qatar.

Bảo Bình

Hân hoan cùng U23 Việt Nam, bầu Đức thu về trăm tỷ(VietQ.vn) - Tài sản của bầu Đức tăng mạnh trong không khí hân hoan cùng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang