Việt Nam - Tanzania: Tăng cường hợp tác, triển khai các hoạt động về mã số mã vạch

author 17:02 03/08/2017

(VietQ.vn) - Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng trao đổi, giải quyết những vấn đề để thúc đẩy các hoạt động mã số, mã vạch trong thời gian tới.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 3/8/2017, ông Edwin N. Rutageruka - Phó Cục trưởng phụ trách Cục phát triển thương mại Tanzania đã có buổi làm việc với Tổng cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) bàn về hợp tác tăng cường năng lực, triển khai các hoạt động về mã số, mã vạch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp

Đoàn chuyên gia Tanzania

Tham dự và tiếp đoàn, về phía Tổng cục TCĐLCL có Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp cùng đại diện các đơn vị trực thuộc như Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI), Văn phòng GS1 Việt Nam…

Tại buổi làm việc 2 bên đã cùng trao đổi, giải quyết những vấn đề để thúc đẩy các hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời nâng cao năng lực, tạo cơ hội và cơ chế thúc đẩy tăng cường giao lưu thương mại giữa Việt Nam và Tanzania.

Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi cùng nhau trao đổi thông tin về các hoạt động hiện tại, cả 2 bên đã cùng thống nhất định hướng làm sao để tăng cường cơ sở dữ liệu, tiêu chuẩn toàn cầu. Thúc đẩy các hoạt động thương mại, tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp giảm chi phí, giá thành sản phẩm khi xuất khẩu.

Đồng thời xây dựng cơ chế mã vạch, chấp nhận kiểm tra mã vạch giữa 2 quốc gia, tạo thuận lợi cho việc kiểm soát các hàng hoá thông quan xuyên qua biên giới.

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang