Vingroup chuyển Vinmec, Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận

author 11:08 28/09/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn Vingroup công bố chuyển đổi hệ thống Vinmec, Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết dành 100% lợi nhuận cho xã hội.

Với việc phi lợi nhuận hóa hai thương hiệu đang phát triển tốc độ cao, có triển vọng lợi nhuận bền vững - Vingroup đã khẳng định tầm vóc, uy tín và trách nhiệm xã hội của một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, theo xu hướng phát triển của các doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Mục tiêu của việc phi lợi nhuận hóa Vinmec và Vinschool là nhằm khẳng định quyết tâm đóng góp cho sự phát triển của y tế và giáo dục, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đào tạo tại Việt Nam.

Theo đó, Vingroup cam kết dành 100% lợi nhuận thu được từ Vinmec và Vinschool để sử dụng cho việc tái đầu tư nhằm liên tục nâng cấp và phát triển hệ thống, cụ thể là đầu tư phát triển nguồn nhân lực, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, trao học bổng, tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tăng cường hợp tác, liên kết quốc tế…

Phi lợi nhuận sẽ thu hút được các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế

Không chỉ dành 100% lợi nhuận để tái đầu tư, Tập đoàn Vingroup cũng cam kết không thu hồi hơn 4.000 tỷ VND đã đầu tư đến thời điểm hiện tại để xây dựng hệ thống Vinmec và Vinschool trên toàn quốc, bao gồm chi phí về cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị, nhân sự, mua bản quyền, chuyển giao công nghệ…

Phát biểu về chủ trương phi lợi nhuận Vinmec và Vinschool, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup ông Lê Khắc Hiệp chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn hệ thống y tế và giáo dục của Vingroup có những bước phát triển vượt bậc. Với mô hình phi lợi nhuận và hoạt động minh bạch, hiệu quả, được đầu tư bài bản và tâm huyết, chắc chắn hai lĩnh vực này sẽ nhận được sự quan tâm hợp tác, đồng hành và hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế; qua đó, cộng đồng có thể nhanh chóng tiếp cận được các dịch vụ y tế và giáo dục theo tiêu chuẩn cao của thế giới”.

Sau 3 năm phát triển Vinschool đã trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất cả nước với 13.000 học sinh

Vinmec và Vinschool là hai trong số 6 lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn Vingroup. Dù được xác định hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận ngay từ khi thành lập song đây là hai lĩnh vực luôn được Tập đoàn ưu tiên phát triển với sự đầu tư đặc biệt về quy mô và chất lượng.

Kết quả là sau 4 năm đi vào hoạt động, Vinmec đã vươn lên thành hình mẫu phát triển của khu vực y tế ngoài công lập với đội ngũ y bác sỹ giỏi, tận tâm; dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế và luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ điều trị mới nhất về Việt Nam. Đến nay, hệ thống y tế Vinmec đã có 5 cơ sở tại Hà Nội, TP HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long và 01 cơ sở đang xây dựng tại Đà Nẵng, tiến tới quy mô 10 bệnh viện và 1 trường Đại học Y trên toàn quốc vào năm 2020.

Sau 4 năm hoạt động Vinmec đã vươn lên thành hình mẫu của khu vực y tế ngoài công lập

Trong lĩnh vực giáo dục, sau 3 năm phát triển, Vinschool cũng đã trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất cả nước với 13.000 học sinh. Được Tập đoàn Vingroup chú trọng đầu tư, Vinschool hiện sở hữu những điều kiện giáo dục ưu việt nhất với triết lý giáo dục toàn diện và hiện đại.

Với tốc độ tăng trưởng vượt trội và hiệu quả hoạt động tích cực, Vinmec và Vinschool hiện là những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực y tế và giáo dục, đồng thời là mảng đầu tư, kinh doanh có tiềm năng phát triển bền vững và triển vọng lợi nhuận hấp dẫn trong dài hạn, được các nhà đầu tư và các quỹ đầu tư nước ngoài đặc biệt quan tâm. Hiện các cơ sở thuộc hai hệ thống Vinmec và Vinschool đều đã đi vào hoạt động ổn định, trong đó các cơ sở đã hoạt động trên 3 năm đều đã có lợi nhuận. Với điều kiện kinh doanh tích cực và uy tín thương hiệu tốt, các cơ sở mới mở rộng cũng có khả năng sinh lời hiệu quả sau khoảng 3 năm.

Trong tương lai Tập đoàn Vingroup sẽ dành 5000 tỷ đồng xây dựng 2 trường Đại học Y và Đại học Quốc tế theo mô hình phi lợi nhuận

Trong bối cảnh đó, quyết định chuyển đổi sang mô hình phi lợi nhuận, sẵn sàng dành tặng cho cộng đồng mọi lợi ích từ hai lĩnh vực đang kinh doanh triển vọng là bước tiến mới, khẳng định mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội của Vingroup, nhằm nâng cao chất lượng y tế giáo dục nói riêng và chất lượng cuộc sống nói chung cho người Việt.

Không chỉ dừng lại ở đây, trong tương lai Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục dành một khoản tài trợ khoảng hơn 5.000 tỷ VND để đầu tư xây dựng 2 trường đại học là trường Đại học Y Vinmec và Đại học Quốc tế VinUniversity cũng theo mô hình phi lợi nhuận.

Ông Marc Villiers Townsend – thành viên độc lập của HĐQT Vingroup phát biểu: “Các tổ chức y tế và giáo dục uy tín hàng đầu thế giới như bệnh viện Mayo Clinic, Cleveland Clinic, John Hopkins Medicine ở Mỹ, Samsung của Hàn Quốc; Đại học Harvard, Yale, Stanford ở Mỹ, Keio ở Nhật, Yonsei ở Hàn Quốc… đều hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận. Việc Vinmec và Vinschool gia nhập danh sách này có ý nghĩa quan trọng, phản ánh sự hội nhập tích cực của Việt Nam, không chỉ khẳng định tầm vóc, uy tín và trách nhiệm xã hội của Vingroup nói riêng mà còn cho thấy sự thay đổi đáng mừng về tầm vóc cũng như tư duy phát triển của giới doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Với sự kiện này, Vingroup đang cho thấy Việt Nam cũng có những doanh nghiệp có tầm vóc sánh ngang các doanh nghiệp lớn trên thế giới”.

Phi lợi nhuận là mô hình hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, y tế, giáo dục, từ thiện hoặc các lĩnh vực phục vụ cộng đồng.

DN phi lợi nhuận theo quy định là doanh nghiệp được thành lập theo luật doanh nghiệp và hoạt động như các doanh nghiệp thông thường nhưng cam kết sử dụng ít nhất 51% tổng lợi nhuận hằng năm để tái đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường như đăng ký. Tuy nhiên, Vingroup cam kết dành 100% lợi nhuận thu được từ Vinmec và Vinschool để tái đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, y tế.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang