Cháy nhà nghỉ: Gãy xương đùi vì nhảy từ tầng 3 chạy lửa

author 14:01 27/03/2015

(VietQ.vn) - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5 h sáng 27/3 khiến nhiều vị khách đang ở trong nhà nghỉ hoảng loạn nhảy từ lầu 3 xuống để thoát thân, trong đó có một phụ nữ bị thương nặng.

Theo tin tức trên báo Người lao động, khoảng 5 giờ sáng 27-3, một vụ cháy đã xảy ra tại nhà nghỉ Uyên Hạ (số 32, đường Trương Văn Bang, TP Vũng Tàu, Bà Rịa- Vũng Tàu). Tại thời điểm cháy, nhà nghỉ có khoảng 10 vị khách đang lưu trú tại 3 tầng của nhà nghỉ. Đám cháy xuất phát từ lầu 1 nhưng do khói bốc lên cao, phát hiện ra cháy, nhiều người hoảng loạn đã nhảy từ lầu 3 xuống và bị thương. Trong 9 người phải vào bệnh viện cấp cứu, có một phụ nữ bị thương nặng, gãy xương đùi.

Vụ cháy nhà nghỉ rạng sáng, nhiều người hoảng hốt lao từ trên tầng cao

Vụ cháy nhà nghỉ rạng sáng, nhiều người hoảng hốt lao từ trên tầng cao. Ảnh Người lao động

Chị Kiều Oanh, một khách lưu trú tại đây, cho biết: “Khoảng 5 giờ sáng, tôi nghe có tiếng hô hoán. Nghĩ là cãi nhau nên tôi không quan tâm. Ít giây sau thì thấy khói ngùn ngụt bốc lên, không chạy ra được. Tôi chạy vào nhà tắm dội nước vào người nhưng khó thở quá liền vội chạy xuống lầu 2 và nhảy từ đó xuống nên không bị nặng”.

Tương tự, chị Lượng (36 tuổi, ngụ TP. HCM) không chịu nổi ngạt đã liều mình nhảy từ tầng ba xuống đất, bị gãy xương đùi và đa chấn thương, hôn mê. Một người phụ nữ khác chạy cầu thang xuống dưới bị lửa táp phỏng, đành chạy ngược trở lên và cũng nhảy khỏi đám cháy từ lầu ba. Chị may mắn vướng đường dây điện trước khi rơi xuống đất nên chỉ bị thương nhẹ.  Những người còn lại chạy được lên sân thượng, phá lưới B40 leo qua nhà hàng xóm thoát xuống dưới an toàn, theo VnExpress.

Tại thời điểm cháy, nhà nghỉ có khoảng 10 vị khách đang lưu trú tại 3 tầng của nhà nghỉ. Ngay khi vụ cháy xảy ra, lực lượng dân quân đã dùng 4 bình cứu hỏa để dập lửa nhưng không thành công. Hai xe cứu hỏa được điều đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng dân quân trực chốt gần đó tham gia chữa cháy. Theo một cảnh sát, khi họ đến nơi thì nhân viên quản lý và khách đã thoát được ra ngoài. Lực lượng chữa cháy phải đập toàn bộ hai cửa kiếng để rộng đường phun nước, đồng thời dập tắt lửa sau gần 30 phút.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Phương Khanh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang