Vụ hàng trăm học sinh ngộ độc sữa Milo: Tiết lộ gây sốc về quy trình pha chế

author 09:47 31/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ hàng trăm học sinh bị ngộ độc sau khi uống sữa Milo miễn phí, lực lượng chức năng đã đến địa điểm pha sữa và phát hiện ra sự thật bất ngờ

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, cho biết những học sinh cuối cùng nằm viện vì đau bụng, nôn ói sau khi uống sữa miễn phí tại thị xã Ngã Bảy đã được về nhà. Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã vào cuộc điều tra.

"Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. đã đến Hậu Giang làm việc với công an. Lần theo thông tin người dân cung cấp, ngành chức năng đã phát hiện công ty này pha sữa cho các em uống tại một nhà trọ ở thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp. Vậy mà trước đó họ nói có dây chuyền pha chế ở Cần Thơ", ông Khởi chia sẻ.

Vụ hàng trăm học sinh ngộ độc sữa: Tiết lộ gây sốc về quy trình pha chế

Sở Y tế Cần Thơ yêu cầu Công ty M.C. ngừng cung cấp sữa miễn phí cho học sinh. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Theo lãnh đạo ngành y tế, tại nhà trọ này cảnh sát đã phát hiện dụng cụ pha chế, nấu nước sôi của một nhóm làm việc cho Công ty M.C.. Qua kiểm tra, nhà chức trách thu giữ 400 gói sữa Milo dạng bột và hơn 1.300 lon sữa đặc có đường mang nhãn hiệu khác.

"Hai loại sữa này họ pha với nhau rồi cho vào bình inox chở đến các trường cho học sinh uống miễn phí. Vì sao họ làm vậy và tỷ lệ hai loại sữa pha với nhau bao nhiêu đang được công an làm rõ. Mẫu sữa đã được gửi lên Cần Thơ xét nghiệm và nhanh nhất thì có thể đến 1/11 mới có kết quả", lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang nói.

Công ty M.C. không chỉ cung cấp sữa Milo miễn phí cho học sinh Hậu Giang mà còn có ở Cần Thơ. Sau vụ học sinh đau bụng ở Ngã Bảy, ông Cao Minh Chu, Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ vừa ký văn bản gửi Sở GD&ĐT cùng Công ty M.C., Công ty TNHH Nestle Việt Nam và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cần Thơ về việc ngưng thực hiện chương trình phát thức uống miễn phí từ Công ty M.C..

Dùng tăm bông ngoáy tai có thể làm thủng màng nhĩ(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới tiết lộ, nguyên nhân của hầu hết các lỗ thủng trên màng nhĩ được gây ra bởi tăm bông ngoáy tai, kẹp tóc, đồ chơi, bút chì, ống hút, tăm, que kẹo mút,...

Ngoài yêu cầu Công ty M.C. ngừng phát sữa miễn phí tại các trường, công văn Sở Y tế đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương chỉ đạo các điểm trường không tiếp nhận chương trình trên. Đồng thời giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp và thông báo đến các trường học trên địa bàn ngưng tiếp nhận chương trình phát thức uống Milo miễn phí.

Sở Y tế Cần Thơ cũng đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam nhanh chóng rà soát, kiểm tra các nội dung của chương trình phát sữa miễn phí mà công ty này ủy quyền cho Công ty M.C.

Trước đó báo Tuổi Trẻ đưa tin, khoảng 7h sáng 27/10, Trường tiểu học Lái Hiếu (phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) cho học sinh toàn trường uống sữa Milo của nhãn hàng Nestle. Khoảng 30 phút sau khi uống sữa, các em bắt đầu có hiện tượng nôn ói, đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy… 

Theo thầy Trần Thiên Son - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lái Hiếu, nhà trường liền phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đưa học sinh có dấu hiệu ngộ độc đi cấp cứu. Số học sinh còn lại được giáo viên chủ nhiệm theo dõi tại lớp, đồng thời trấn an phụ huynh học sinh. Đến 9h sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đã tiếp nhận gần 400 học sinh có dấu hiệu ngộ độc do sữa.

Bác sĩ Lê Văn Thắng, trưởng khoa cấp cứu tổng hợp Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, cho biết trước mắt đánh giá học sinh bị ngộ độc do sữa. Đa phần học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt nên được cho uống thuốc, một số trường hợp phải truyền dịch.

Cùng khoảng thời gian này, Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành) cũng xảy ra ngộ độc tương tự và cũng được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy. Ông Huỳnh Văn Huân, giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, cho biết có 39 trường hợp phải truyền dịch.

Minh Châu (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang