Vũ khí mang 10 đầu đạn hạt nhân, tấn công mọi nơi của Trung Quốc là có thật?

author 17:04 22/11/2017

(VietQ.vn) - Quân đội Trung Quốc được cho là đang chuẩn bị biên chế loại vũ khí tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới là DF-41, có khả năng tấn công mọi nơi trên thế giới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo Thời báo Hoàn cầu, quân đội nước này có kế hoạch biên chế ICBM DF-41 có khả năng "tấn công mọi nơi trên thế giới" vào nửa đầu năm 2018. DF-41 được cho là có thể đạt đến tốc độ Mach 10 và sử dụng cả đầu đạn giả như một biện pháp đánh lừa các hệ thống phòng không.

Theo tờ India Times, DF-41 đã được Trung Quốc thử nghiệm 8 lần kể từ năm 2012. Nhiều nhà phân tích cho rằng, Trung Quốc đã thực sự đạt được nhiều tiến bộ trong công nghệ tên lửa và việc biên chế DF-41 chỉ là vấn đề thời gian.

Xe chở và phóng tên lửa DF-41. Ảnh: Sina.

DF-41 được cho là có tốc độ tối đa khoảng 12.350 km/h, được trang bị nhiều tính năng đánh lừa hệ thống phòng thủ đối phương.

Vụ thử thứ 8 diễn ra hồi đầu tháng 11 tại một địa điểm bí mật ở khu vực sa mạc phía tây Trung Quốc. Một cựu sĩ quan trong lực lượng tên lửa chiến lược Trung Quốc nhận định DF-41 nhiều khả năng đã bắt đầu trực chiến, do các vụ thử vẫn có thể được tiến hành sau khi vũ khí được đưa vào biên chế.

DF-41 dài 15m, đường kính hai mét, khối lượng 30 tấn, sử dụng nhiên liệu rắn. Thời báo Hoàn cầu khẳng định tên lửa này sẽ mang được tới 10 đầu đạn hạt nhân, có thể tấn công vào các mục tiêu khác nhau, tuy nhiên, cũng nhấn mạnh rằng, việc biên chế loại tên lửa này không nhằm chạy đua vũ trang với bất kì quốc gia nào.

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang