Trang chủ

Bảo vệ người tiêu dùng

Vụ xe Mazda mới mua đã hỏng: Khách hàng cầu cứu Cục Quản lý cạnh tranh

author 14:03 26/04/2016

(VietQ.vn) - Khách hàng mua xe Mazda BT 50 bị hỏng ở Hà Tĩnh đã gửi văn bản tới Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cầu cứu.

Nhưng loạt bài trước Chất lượng Việt Nam đã thông tin, anh Phan Văn Thông (SN 1982, trú tại xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) gửi đơn phản ánh về việc sử dụng xe ô tô Mazda mới được gần một năm bị hỏng nhưng không được bảo hành. Hơn nữa, hãng này còn “đổ” cho xe của anh bị ngập nước nhưng anh Thông khẳng định: “Không có chuyện xe ngập nước”.

Sau nhiều ngày chờ đợi và đi qua đi lại giữa Quảng Trị và Vinh (Nghệ An) để làm việc, anh Thông vẫn chưa nhận được bất cứ sự trợ giúp nào cũng như động thái bảo hành. Phía hãng Mazda thì cho rằng, xe anh Thông bị ngập nước và khi hỏng, không trong điều kiện được bảo hành; còn chủ xe này thì khẳng định, xe Mazda BT 50 của anh bị lỗi bởi xe chưa từng ngập nước.

Trả lời Chất lượng Việt Nam trước đó, ông  Lê Hoàng Lân – Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP ô tô Trường Hải (đại diện VP Hà Nội) khẳng định: Công ty này vẫn giữ nguyên quan điểm không bảo hành bởi sự cố thuộc về phía khách hàng (xe ngập nước).

Vụ xe Mazda mới mua đã hỏng: Khách hàng cầu cứu Cục Quản lý cạnh tranhVụ xe Mazda mới mua đã hỏng: Khách hàng cầu cứu Cục Quản lý cạnh tranh

Trước những diễn biến không như mong đợi, anh Phan Văn Thông đã quyết định gửi thư cầu cứu tới Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) và cơ quan này cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc.

Nói thêm về sự việc này, anh Thông cho biết, trong những kết luận trước đó, hãng khẳng định xe đi vào đường ngập nước (hoặc bị ngập nước), thế nhưng đèn check in lại không hoạt động.

“Đèn check in là để báo lỗi động cơ, vậy tại sao Mazda kết luận xe bị cong tay biên trước, rõ ràng là có lỗi vậy tại sao đèn không báo? Đây có thể được coi là một trong những lỗi nghiêm trọng liên quan đến động cơ dẫn đến gãy tay biên mà đèn không báo, vậy đèn sinh ra để làm gì?”, anh Thông bức xúc.

Cũng từ đây, anh Thông lo ngại, nếu xe đang chạy cao tốc với tốc độ cao, xe bất ngờ có lỗi mà đèn check in không báo, xe dễ gặp tai nạn ảnh hưởng tính mạng con người thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

Hơn nữa, trong buổi đối thoại trực tiếp với đại diện Tổng công ty Mazda ngày 11/4, hãng khẳng định có đèn check in thông báo nếu nước tạt vào lọc gió thì trong văn bản phúc đáp mới nhất của hãng này ngày 20/4 lại khẳng định: “Theo cấu tạo của xe Mazda BT 50 nói riêng và các xe ô tô nói chung đều không có chức năng hoặc hệ thống cảnh báo cho người lái xe khi nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió. Do đó, khi nước vào động cơ tùy vào thời gian vận hành, lượng nước vào động cơ thì hư hỏng có thể khác nhau”.

Cung cấp thêm thông tin, anh Thông cho biết có một chi tiết đáng chú ý, đó là việc chiếc Mazda BT 50 mà anh mua có nhiều biểu hiện bất thường trước khi gặp sự cố: Xe thường phát ra tiếng động lạ, tiếng máy gằn khi vận hành. Với lỗi này, kỹ thuật viên Mazda Vinh nơi anh mua xe đã phải siết lại một số chi tiết ở bộ phận hộp lọc gió và sau đó tiếng kêu giảm một thời gian rồi lại tiếp tục tái phát dù tiếng kêu nhỏ hơn.

Một chi tiết bất ổn nữa ở chiếc xe Mazda BT 50 của anh Thông, đó là dù chỉ mới mua chưa được một năm nhưng xe ra khói đen rất nhiều. Thậm chí, khi anh đưa xe đi đăng kiểm, đăng kiểm viên đã hỏi anh sao xe mới mà khói ra nhiều thế?

Thế nhưng, khi đưa xe ra Mazda Vinh để phản ánh thì ở đây cho biết xe anh chạy dầu, dung tích 2.2 nên khi đạp thốc ga thì sẽ có khói đen.

“Cứ cho là như họ trả lời đi nhưng tại sao những chiếc xe cùng loại không có hiện tượng này?”, anh Thông thắc mắc và nghi vấn đây mới là mấu chốt dẫn đến sự cố hỏng xe của anh.

>> Xe Mazda mới mua bị lỗi nhưng không được bảo hành: Hãng kết luận không đồng nhất

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang