Vụ xe Suzuki Ertiga bị tố 'hụt hơi': Cục Đăng kiểm Việt Nam lên tiếng
Sự kiện: Ô tô - Xe máy
Nhiều khách hàng tố Suzuki Ertiga bị hụt hơi khi đạp ga
Giá bán ngang Honda SH 150i, Suzuki Intruder 150 vừa ra mắt ở Việt Nam có gì hấp dẫn?
Chi tiết Suzuki GSX150 Bandit 2020 có giá gần 69 triệu đồng vừa ra mắt tại Việt Nam
'Khám phá' bản đặc biệt Suzuki GSX-R1000 2020: Thêm nhiều trang bị, giá từ 528 triệu đồng
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức có văn bản gửi tới Công ty TNHH Việt Nam Suzuki yêu cầu báo cáo về hai vấn đề theo phản ánh của báo chí.
Vấn đề đầu tiên liên quan tới hiện tượng các xe Suzuki Ertiga bị “hụt hơi” khi tăng ga và vấn đề thứ hai là thiếu phụ tùng sửa chữa, thay thế cho xe Ertiga bị tai nạn. Thời hạn báo cáo về hai vấn đề trên gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 17/10/2020.
Cục Đăng kiểm lên tiếng về vụ việc.
Trước đó, thời gian gần đây có khá nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe Suzuki Ertiga mới phản ánh về hiện tượng bị ”hụt hơi” khi đang chạy trên đường.
Đáng chú ý, đại đa số xe gặp phải hiện tượng ”hụt hơi” được khách hàng mua vào thời điểm cuối năm 2019 và có số quãng đường di chuyển hiển thị trên cụm đồng hồ từ 1.000 – 2.000 km. Trước vấn đề về an toàn cho chính mình và các hành khách đi cùng, những người đang sử dụng mẫu xe Ertiga mới đã tập hợp danh sách xe bị hiện tượng trên gửi tới nhà phân phối Suzuki Việt Nam để tìm câu trả lời thoả đáng.
Trong văn bản trả lời khách hàng về hiện tượng “hụt hơi” trên xe Ertiga khi đang chạy, Suzuki Việt Nam cho biết sau khi kiểm tra thực tế thì hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và người dùng có thể yên tâm sử dụng.
Tuy nhiên đại đa số chủ sở hữu xe Suzuki Eriga tỏ ra thất vọng và không đồng tình với các lý giải trên từ nhà phân phối, đồng thời họ tiếp tục yêu cầu hãng phải tiến hành triệu hồi để khắc phục.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga mới bán ra với hai phiên bản là Ertiga 5MT và Ertiga Spotr. Giá bán lần lượt là 499,9 triệu đồng và 559,9 triệu đồng.
Thu Hà