Xảy ra mưa lũ, chỉ huy các đội CSGT 'không được về nhà, đi nhậu'

author 13:59 27/05/2016

(VietQ.vn) - Theo chỉ đạo của Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, khi xảy ra mưa lũ, Chỉ huy Đội CSGT phải có mặt trực tiếp tại hiện trường để xử lý tình huống.

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67 - Công an TP Hà Nội), để đối phó với tình hình biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Phòng đã có những kế hoạch cụ thể nhằm hạn chế tối đa thiệt hại cũng như đảm bảo tình trạng giao thông được an toàn thông suốt.

Qua đó, các đơn vị khẩn trương tổ chức khảo sát và điều tra cơ bản trên toàn địa bàn quản lý. Xác định các điểm có nguy cơ xảy ra ngập úng trong mùa mưa bão năm 2016 (ngoài 16 điểm đã xác định của Sở Xây dựng-Cty thoát nước Hà Nội cần phải rà soát, bổ xung các điểm phát sinh). Đồng thời xác định các điểm liền kề với công trình giao thông: đường, cầu, hầm, cống… có khả năng ảnh hưởng đến TT, ATGT khi bị sự cố do mưa, bão, lụt.

Lực lượng CSGT phân làn giao thông khi đường ngập úng

Khi xảy ra mưa lũ, Chỉ huy các Đội CSGT của Hà Nội phải có mặt trực tiếp tại hiện trường để kịp thời xử lý các tình huống (trong ảnh là một chiến sĩ CSGT đang phân làn giao thông khi đường úng ngập ở dốc Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Khi xảy ra mưa lớn, chỉ huy các Đội CSGT trực thuộc Phòng CSGT Hà Nội phải trực tiếp kiểm tra, quán xuyến toàn địa bàn để bố trí lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng giao thông ở tất cả các điểm bị ngập úng đã được xác định, các khu vực xảy ra các sự cố do mưa bão gây ra, đảm bảo hạn chế ùn tắc và tai nạn. Chủ động phân luồng từ xa không để phương tiện dồn nhiều vào khu vực úng ngập.

Thực hiện nghiêm túc phương châm 3 sẵn sàng: phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Chủ động phối hợp với các lực lượng của Công an, Quân đội, Ủy ban phòng chống lụt bão các quận, huyện, Thị xã phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn theo phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

Đảm bảo quân số ứng trực tối đa phục vụ huy động phối hợp cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân khi có lệnh.

Em trai gục chết dưới nhát dao oan nghiệt của anh vì vài trái chuối(VietQ.vn) - Hai anh em xảy ra mâu thuẫn vì vài trái chuối mất trộm dẫn đến đánh nhau. Người anh liền chạy về nhà lấy dao trở lại đâm em trai gây ra vụ án mạng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang