Xe BMW M850i Night Sky sở hữu công nghệ ‘độc nhất vô nhị’ gì khiến giới xe mê mẩn?

author 16:42 05/01/2019

(VietQ.vn) - Chiếc xe ô tô BMW M850i Night Sky – phiên bản lấy cảm hứng từ thiên văn với những trận mưa sao băng “độc nhất vô nhị” gây sốc cho giới mê xe ô tô.

Dưới sự hợp tác giữa BMW và Viện Nghiên cứu khoa học Max Planck Institute đã tạo ra chiếc xe ô tô M850i Night Sky khác biệt nhất trên thế giới.

Theo đó, chiếc xe ô tô M850i Night Sky được xây dựng từ nguyên mẫu M850i xDrive Coupe với các chi tiết nội ngoại thất được thiết kế đặc biệt lấy cảm hứng từ cấu trúc bề mặt Widmanstatten (còn gọi cấu trúc Thomson) với những đường thẳng giao cắt nhau một cách đặc trưng không thể lầm lẫn và đặc biệt là bộ kẹp phanh được chế tạo từ phương pháp in 3D.

 Xe BMW M850i Night Sky sở hữu thiết kế độc nhất thế giới

 Xe BMW M850i Night Sky sở hữu thiết kế độc nhất thế giới

Cụ thể, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ hiện tượng mưa sao băng khi Trái đất đi qua quỹ đạo của hành tinh 2003H, các mảnh vỡ của tiểu hành tinh này sẽ bốc cháy khi đi qua bầu khí quyển của Trái đất trước khi rơi xuống dưới dạng thiên thạch. Từ đó, BMW Individual đã đem các hoạ tiết này áp dụng cho phần ốp gương chiếu hậu, khe thoát gió hốc bánh trước, nẹp cản trước và đặc biệt là bề mặt má phanh. 

Các cấu trúc tương tự cũng được áp dụng ở phần cabin như hoạt tiết ở ghế ngồi, bệ tỳ tay và khu vực cần số. Khu vực bảng điều khiển trung tâm, tay nắm cần số thậm chí là nút khởi động start/stop cũng có họa tiết độc đáo và tinh tế này.

Bên cạnh đó, hệ thống phanh của chiếc BMW M850i Night Sky mới là điểm đáng giá trên bản độ lần này. Với việc áp dụng công nghệ in 3D, các kẹp phanh trên cả bánh trước/sau đều nhẹ hơn 30% so với các loại kẹp phanh đúc thông thường. Ngoài ra, phương pháp in 3D cũng cho phép tạo hình hay thể hiện các hoạ tiết trên bề mặt kẹp phanh một cách sắc sảo và đẹp mắt.

Xe ô tô sẽ 'xuống cấp' trầm trọng nếu chăm sóc sai cách vào mùa đông (VietQ.vn) - Chăm sóc xe ô tô vào mùa đông là việc chưa bao giờ dễ dàng đối với tài xế, đặc biệt xe sẽ dễ hỏng hơn khi không được chăm sóc đúng cách.

Mẫu trang trí Widmanstätten còn xuất hiện trên phần chỉ thêu ghế và tựa đầu. Thậm chí phần đĩa phanh và cụm gương cũng mang kiểu dáng tinh thể. Cản trước và hốc gió trước cũng mang cảm hứng thiết kế này.

BMW M850i xDrive được trang bị động cơ xăng V8 dung tích 4.4L tăng áp kép (TwinPower Turbo) sản sinh công suất 523 mã lực và momen xoắn cực đại 750Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn bốn bánh toàn thời gian X-Drive. Chiếc M850i chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc 0-100km/h. Ngoài trang bị động cơ trên, hãng xe của Đức còn sở hữu hàng loạt công nghệ cao cấp khó có xe nào vượt qua.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang