Lộ diện Toyota Camry 2015 ‘bằng xương bằng thịt’ tại Việt Nam

author 11:41 22/04/2015

(VietQ.vn) – Toyota Camry vừa chính thức ra mắt 3 phiên bản 2015 tại Hà Nội. Đây là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc D giới thiệu phiên bản mới với thiết kế lột xác, công nghệ cải tiến.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hôm qua, Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản Camry thế hệ thứ 7 tại Việt Nam, mẫu xe rất ăn khách trong phân khúc sedan hạng D. Xe Toyota Camry cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Mazda 6, Honda Accord và Hyundai Sonata. Tại Việt Nam, Toyota Camry ra mắt lần đầu tiên từ tháng 1 năm 1998.

Về thiết kế ngoại thất

Có thể nhận thấy Toyota Camry 2015 ra mắt tại Việt Nam có thiết kế giống với phiên bản Camry từng ra mắt trước đó tại thị trường Nhật Bản, tức là tương tự như mẫu xe phía Nhật Bản trang bị cho lực lượng CSGT Hà Nội, vừa gây sốt thời gian vừa qua.

Thiết kế trẻ trung hơn là điều dễ nhận thấy nhất ở Camry thế hệ mới, cũng như nhiều mẫu xe khác của Toyota đã ra mắt trong năm 2014 vừa qua. Điều đó dễ nhận thấy ở thiết kế đầu xe mới và những đường dập nổi khỏe khắn thể thao hơn dọc thân xe.

Xe Toyota Camry thế hệ mới có thiết kế trẻ trung

Xe Toyota Camry thế hệ mới có thiết kế trẻ trung

Cụm đèn trước với dải đèn LED chiếu sang ban ngày và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn. Điểm nhấn rõ nét nằm ở hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm cá tính. Ngoài ra các phiên bản 2.5 có thêm chế độ điều khiển đèn tự động bật/tắt tiện lợi. Bên cạnh đó, đèn sương mù là một điểm nhấn khác biệt với phiên bản Camry Mỹ 2015.

Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chống đọng nước. Riêng phiên bản 2.5Q được trang bị thêm tính năng nhớ vị trí, tự động điều chỉnh khi lùi xe.

Về nội thất

Nội thất rộng rãi và tĩnh lặng luôn là thế mạnh của Toyota Camry. Camry mới được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Với phiên bản 2.5Q, người lái có thể nhớ tới 2 vị trí lái khác nhau. 

Tay lái bọc da cao cấp của Camry mới được thiết kế 3 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản 2.5Q và 4 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản G và E và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hỉnh hiển thị đa thông tin MID. Mẫu xe cao cấp nhất 2.5Q còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, chức năng hỗ trợ ra vào xe và điện thoại rảnh tay thật tiện lợi cho khách hàng khi đang cầm lái.

Nội thất rộng rãi và tĩnh lặng luôn là thế mạnh của Toyota Camry

Nội thất rộng rãi và tĩnh lặng luôn là thế mạnh của Toyota Camry

Camry trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh giúp người lái có thể dễ dàng đóng/mở của, cốp xe và khởi động xe nhanh chóng mà không cần chạm vào chìa khóa. Bảng táp lô đồng hồ có thiết kế hoàn toàn mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.

Về động cơ, trang bị an toàn

Toyota cung cấp hai tuỳ chọn động cơ cho thị trường Việt Nam, gồm 2 lít và 2,5 lít, trên 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Cụ thể, bản 2.0E lắp động cơ mới 2 lít 6AR-FSE 4 xi-lanh phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống van biến thiên theo thời gian VVT-iW tiên tiến hơn, hệ thống tuần hoàn khí xả, tỷ số nén 12.7:1. Công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với bản 2.0E cũ.

Toyota Camry 2015 cung cấp hai tuỳ chọn động cơ cho thị trường Việt Nam

Toyota Camry 2015 cung cấp hai tuỳ chọn động cơ cho thị trường Việt Nam

Toyota cũng thay thế hộp số 4 cấp cũ của bản 2.0 bằng hộp số tự động 6 cấp mới. Cỗ máy 2,5 lít trên 2.5G và 2.5Q vẫn giữ nguyên công nghệ như bản trước, 4 xi-lanh VVt-i công suất 178 mã lực, mô-men xoắn tối đa 231 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống treo với giảm xóc được công bố là tối ưu hóa, xe cũng sử dụng vật liệu cánh âm mới ở nhiều vị trí như khung sườn, sàn xe, bên trong cánh cửa, ốp khoang hành lý.

Công nghệ an toàn trên bản cao nhất 2.5Q gồm 7 túi khí, chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC. Ngoài ra phiên bản mới có thêm khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp. So với Mazda6, Camry không có kiểm soát hành trình.

Camry 2015 giữ ba màu như phiên bản cũ là bạc, nâu vàng và đen, đồng thời có thêm màu mới xanh ghi ánh kim. Mức giá cho từng phiên bản gồm 2.0E giá 1,078 tỷ (tăng 79 triệu), 2.5G là 1,214 tỷ (tăng 50 triệu) và 2.5Q với 1,359 tỷ (tăng 67 triệu).

Bảo Ngọc (T/h)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang