Xôi hoa - Món ngon cúng rằm tháng Giêng chị em văn phòng ‘phát cuồng’

author 10:58 10/02/2017

(VietQ.vn) - Xôi hoa – một biến thể từ món xôi truyền thống đang đặc biệt hút khách trong dịp lễ rằm tháng Giêng.

Xôi hoa là món ăn khá cầu kỳ, tuy mới xuất hiện gần đây nhưng đang dần trở nên phổ biến. Nhiều người nhận thấy món ăn hấp dẫn này hút khách mua đã đặc biệt làm để rao bán trong ngày rằm tháng Giêng năm nay.

Chia sẻ với phóng viên, chị Ngô Thu Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã rao bán xôi hoa từ nhiều tháng nay, nhu cầu mua rất khá. Do vậy, ngày rằm tháng Giêng, tôi cũng rao đặt hàng và nhận được đến nay khoảng 40 đơn hàng đĩa xôi giá từ 85-300 nghìn đồng”.

Theo chị Hà, xôi Hoa có rất nhiều loại phong phú, được sáng tạo dựa trên nền của những chiếc bánh gato. Theo đó, xôi hoa được tạo hình nhiều dạng giống hệt một chiếc bánh gato. Một khuôn xôi hình tròn, vuông đủ kiểu làm nền, sau đó hoa sẽ được tạo hình đặt lên khuôn xôi.

xoi-hoa--mon-an-cung-ram-thang-gieng-chi-em-van-phong-phat-cuong

 Một mẫu xôi hoa được rao bán phục vụ ngày rằm tháng Giêng

“Hoa tôi sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như đậu trắng, đậu xanh, khoai lang tím, khoai lang vàng, trắng, bột trà xanh, dành dành.... Vì làm toàn cho người quen nên mình phải làm đảm bảo chứ không thể tràn lan”, chị Hà cho biết.

Thường thì, để cúng rằm, các bà nội trợ có thể tự nấu xôi đặt lên mâm cúng. Tuy nhiên, với những người bận rộn thì thường đơn giản chạy ra chợ mua một đĩa xôi.

Mua ngoài chợ, một đĩa xôi giá chỉ 10 - 20 nghìn cũng đủ để cúng rằm. Tuy nhiên, những người ưa cầu kỳ lại thích đặt hàng những đĩa xôi đẹp mắt, nhiều màu sắc rực rỡ, với mục đích làm cho mâm cúng thêm sắc màu. Chính vì lẽ đó mà xôi hoa mới đang dần trở nên phổ biến.

xoi-hoa--mon-an-cung-ram-thang-gieng-chi-em-van-phong-phat-cuong

 

xoi-hoa--mon-an-cung-ram-thang-gieng-chi-em-van-phong-phat-cuong

 Món xôi hoa với nhiều tạo hình, màu sắc bắt mắt thu hút chị em văn phòng

Trao đổi với PV, chị Thủy Hà (nhân viên văn phòng khu vực Hoàng Quốc Việt) cho hay: “Gia đình tôi năm nào cũng làm lễ lớn cúng rằm. Tết quanh năm không bằng rằm tháng Giêng, nên tôi coi đây là dịp đặc biệt quan trọng. Do đó tôi đã đặt rất nhiều món ăn cũng như các loại bánh nhiều màu sắc rực rỡ, với mong muốn có một bữa cúng rằm trọn vẹn, cũng là thể hiện mong muốn một năm may mắn”.

Chị Thủy Hà, bên cạnh các món bánh nhiều màu sắc, cũng đã chọn đặt vài đĩa xôi hoa. “Xôi hoa khá độc đáo. Tính tôi thì cầu kỳ, nên rất thích món xôi đẹp mắt này. Tôi đã đặt một cô bạn quen làm cho 3 đĩa, cho nhà tôi và gia đình 2 bên nội ngoại”.

xoi-hoa--mon-an-cung-ram-thang-gieng-chi-em-van-phong-phat-cuong
xoi-hoa--mon-an-cung-ram-thang-gieng-chi-em-van-phong-phat-cuong

 Một mẫu xôi hoa nhỏ có giá 20-25 nghìn đồng

Hiện, xôi hoa là món xôi có giá đắt nhất trong các mẫu mã xôi khác nhau đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Theo đó, một đĩa xôi cỡ chừng 14 cm có giá vào khoảng 80-85 nghìn đồng. Một đĩa cỡ 18 cm giá khoảng 100 nghìn đồng. Những đĩa xôi lớn hơn, cầu kỳ hơn giá có thể từ 250 đến 350 nghìn đồng.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu đa dạng của người mua, các người bán chủ động tạo ra những đĩa, hộp xôi khác nhau. Đơn cử một hộp 5,5 kg có giá 50-55 nghìn đồng; hộp 1kg có giá 100-10 nghìn đồng. Những đĩa xôi nhỏ gắn hoa có giá từ 25-30 nghìn đồng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang