Áp dụng năng suất chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng

author 10:06 23/03/2023

(VietQ.vn) - Sáng ngày 21/3, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng tổ chức chương trình Toạ đàm “Tổng quan về Năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các Trường đại học, cao đẳng”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tham dự toạ đàm, về phía Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) có TS. Hà Minh Hiệp – Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục; ông Nguyễn Tùng Lâm - Phó viện trưởng phụ trách Viện Năng suất Việt Nam; ông Phạm Lê Cường - Phó Chánh VP Tổng cục; ông Lê Minh Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL và các đại diện của Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng TBT Việt Nam. 

 TS. Hà Minh Hiệp – Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục phát biểu khai mạc Tọa đàm

Về phía Trưởng Cao đẳng công nghiệp và Xây dựng có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng 30 cán bộ, giảng viên và 120 sinh viên tới từ các Khoa Công nghệ cơ khí chế tạo; Công nghệ kỹ thuật ô tô; Công nghệ kỹ thuật điện (bao gồm điện dân dụng và điện công nghiệp), điện tử; Tin học ứng dụng.

Đây là trường đầu tiên trong số 15 trường đại học, cao đẳng tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, phối hợp tổ chức tọa đàm với Tổng cục TCĐLCL.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về năng lực của Trưởng Cao đẳng công nghiệp và Xây dựng

Theo Tng cục TCĐLCL, chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam từ 2010 - 2020 và 2021 - 2030” được Thủ tướng Chính phủ giao cho Tổng cục chủ trì. Để năng suất chất lượng được nhận thức và trin khai hiệu qu hơn nữa trong thực tế, việc nâng cao nhận thức cho các học sinh, sinh viên, những người sẽ làm năng suất trong tương lai là hết sức cần thiết. 

 Đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng tham gia chương trình Tọa đàm

Tại Tọa đàm, Tổng cục TCĐLCL cũng cho biết, sẽ cung cấp 5 chương trình hỗ trợ hoạt động các câu lạc bộ Năng suất tại trường gồm có: nội dung các chuyên đề về Năng suất chất lượng; chương trình đào tạo Năng suất chất lượng cho giảng viên, sinh viên làm Mentor các nhóm; danh sách các khoá đào tạo APO (hàng tháng); thực hành các công cụ năng suất tại trường (5S, layout,…); hướng dẫn tổ chức thi trong câu lạc bộ hoặc các câu lạc bộ.

TS. Hà Minh Hiệp chia sẻ về Tư duy quản lý năng suất và đổi mới sáng tạo tới các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường.

Cũng tại buổi tọa đàm, các sinh viên đã đặt các câu hỏi xung quanh vấn đề tăng năng suất, sản xuất thông minh, đổi mới sáng tạo cho thanh niên trước thách thức hiện nay.

Một số hình ảnh tại Toạ đàm:

Ông Phạm Lê Cường trao đổi về các chương trình hỗ trợ các CLB 
 Ông Nguyễn Tùng Lâm - Phó viện trưởng phụ trách Viện Năng suất Việt Nam trả lời các câu hỏi của sinh viên
 Ông Lê Minh Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL trao đổi tại buổi Tọa đàm

 Tọa đàm thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên tham gia

 Các sinh viên quan tâm, đặt câu hỏi cho các đại biểu

Bùi Thị Kim Quý

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang