Bạc Liêu: Phát hiện cơ sở kinh doanh sản phẩm xử lý môi trường nuôi thủy sản vi phạm

author 08:01 10/07/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu vừa phát hiện cơ sở kinh doanh sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản có dấu hiệu vi phạm.

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 4 đã kiểm tra đột xuất cơ sở K.N do ông D.Q.T làm chủ, địa chỉ: Ấp 12, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở K. N đang hoạt động kinh doanh các sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản. Sau kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm tại cơ sở này.

Cụ thể, đối với hàng hóa do nước ngoài sản xuất: 60 thùng sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản (dạng oxy nước) trọng lượng 35kg/thùng, xuất xứ thái lan, không có nhãn phụ kèm theo, chủ cơ sở chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ hay các giấy tờ có liên quan đến hàng hóa để chứng minh hàng hóa hợp pháp.

Số hàng nghi giả mạo nhãn hiệu bị lực lượng chức năng kiểm tra 

Đối với hàng hóa trong nước sản xuất: có 04 sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản, chủ cơ sở chưa xuất trình giấy tờ, thủ tục liên quan đến sản phẩm (mã số tiếp nhận) hay công bố thông tin sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản trước khi lưu thông trên thị trường theo quy định.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản tạm giữ số hàng hóa do nước ngoài sản xuất. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh xuất trình các thủ có liên quan đến hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đề góp phần bảo vệ môi trường nuôi trồng thủy sản, không những đòi hỏi từ phía cơ quan chức năng, mà các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nuôi trồng thủy sản cũng cần phải nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường thực hiện tốt các quy định. Bên cạnh đó cần tuyên truyền, phổ biến các quy định về bảo vệ môi trường trong nuôi trồng thủy sản cho nhân viên, người lao động tại cơ sở, đơn vị mình; vận động cộng đồng xã hội tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Khai thác, sử dụng hợp lý và quản lý tốt chất lượng môi trường nước trong khu vực. Đồng thời, chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường; thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung, giải pháp bảo vệ môi trường đã nêu trong báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt và kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận. Khi có nhu cầu thay đổi về vị trí, quy mô, công suất hoạt động của cơ sở nuôi trồng thủy sản hoặc những nội dung khác so với báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, kế hoạch bảo vệ môi trường đã được xác nhận, chủ cơ sở phải có văn bản báo cáo giải trình với cơ quan đã thẩm định, xác nhận trước đó, và chỉ được triển khai thực hiện những thay đổi sau khi có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền…

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang