Bình Thuận: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc

author 07:14 22/05/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Quản lý thị trường Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 2.200 sản phẩm phụ kiện điện thoại chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Sau thời gian theo dõi, điều tra, Đội Quản lý thị tường số 1 thuộc Cục QLTT Bình Thuận đã phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của một cơ sở kinh doanh phụ kiện. Cụ thể, qua thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị tường số 1 đã kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh PKPT do ông Võ N. T. làm chủ, có địa chỉ kinh doanh tại đường Lê Hồng Phong, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết.

Qua kiểm tra phát hiện hơn 2.200 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại tổng giá trị 64.080.000 đồng. Trong đó có 2.120 sản phẩm phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ và 83 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại do Trung Quốc sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các lô hàng trên.

 Lực lượng chức năng tạm giữ số phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ lô hàng phụ kiện điện thoại nêu trên để thẩm tra, xác minh và làm rõ dấu hiệu vi phạm hành chính để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 17/5, Đội Quản lý thị trường  số 1, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận phát hiện, tạm giữ lô hàng 1.500 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại có giá trị 35 triệu đồng, không có hóa đơn, chứng từ trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra hộ kinh doanh Sinhhi đang kinh doanh trên đường Phạm Ngọc Thạch, thành phố Phan Thiết phát hiện và ngăn chặn kịp thời lô hàng 1.500 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại có giá trị 35.000.000 đồng.

Trong đó có 850 sản phẩm kính cường lực điện thoại các loại nhãn hiệu Tempered Glass, Glass Screen Protector, Impact Proof Glass do Trung Quốc sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và 650 sản phẩm phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang