BMW X6 M chính thức có mặt tại Việt Nam có gì nổi trội?

author 06:16 26/10/2021

(VietQ.vn) - Mẫu xe BMW X6 M phiên bản 2021 chính thức có mặt tại Việt Nam với thiết kế vô cùng bắt mắt.

Cụ thể, một chiếc BMW X6 M 2021 vừa được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn nhập nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam.

Theo đó, Thaco chỉ bán chính hãng duy nhất 1 bản của dòng xe X6 là X6 xDrive 40i, do đó, khách hàng có nhu cầu mua các bản cao hơn phải tìm đến các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân.

Chiếc BMW X6 M 2021 đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu đen, các chi tiết nổi bật như lưới tản nhiệt, hốc hút gió trước, cản trước/sau đều được sơn đen.

BMW X6 M 2021 đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất và nội thất tông màu đen cá tính. 

Logo X6 M gắn trên lưới tản nhiệt, đi kèm mâm xe M Sport kích thước tiêu chuẩn 21 inch cho lốp trước và 22 inch cho lốp sau, đi cùng với phanh M Sport thể thao. Hệ thống ống xả kép đối xứng ở đuôi xe. Khoang cabin trang bị ghế ngồi phong cách của M-Performance với thành ghế nhô cao, ôm người ngồi hơn. Trên tựa đầu có thêu logo X6 M tại tựa đầu. Nội thất bọc da cao cấp kết hợp với chất liệu carbon siêu nhẹ.

Các trang bị trên BMW X6 M 2021 gồm màn hình hỗ trợ lái và màn hình giải trí trung tâm kỹ thuật số. Trong đó, màn hình giải trí trung tâm kỹ thuật số với hệ điều hành iDrive 7.0 Operating System mới nhất, hỗ trợ tính năng trợ lý ảo thông minh (Intelligent Personal Assistant), kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài ra, BMW X6M còn được trang bị tiêu chuẩn màn hình hiển thị thông tin trên kinh lái (M Head-up Display).

BMW X6 M 2021 được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, 4.4L, cho công suất tối đa 591 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp ZF. Mẫu xe chỉ mất 3,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Hệ thống treo thích ứng M-Performance với treo khí nén ở phía sau, hệ dẫn động 4 bánh xDrive cũng được M-Performance tinh chỉnh, phanh hiệu năng cao M-Performance với 6 piston phía trước, các chế độ lái phát triển riêng cho các dòng xe M-Performance.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa rõ chiếc BMW X6 M 2021 này được chào bán tại Việt Nam với mức giá bao nhiêu. 

Trong cùng diễn biến, mới đây, BMW cho biết, hãng xe ngừng sản xuất ô tô chạy nhiên liệu hoá thạch vào năm 2024. 

Giám đốc sản xuất của BMW Milan Nedeljkovic cho biết, động cơ đốt trong (ICE) hiện đang sản xuất tại Munich sẽ được chuyển sang sản xuất tại các nhà máy của BMW ở Áo và Anh trong tương lai, mặc dù những chiếc xe sử dụng động cơ này vẫn sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Munich.

Tuy nhiên đến năm 2023, ít nhất một nửa số xe sản xuất ở Munich sẽ được điện khí hóa, trong đó chủ yếu sử dụng nhiên liệu chạy bằng pin điện hoặc xe lai sạc điện (plug-in hybrid), công ty cho biết.

BMW đặt mục tiêu ít nhất 50% doanh số bán ô-tô mới trên toàn cầu là xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2030. Giám đốc điều hành của BMW Oliver Zipse cho biết, công ty sẽ sẵn sàng cung cấp xe điện hoàn toàn nếu có bất kỳ thị trường nào cấm động cơ ICE vào thời điểm đó. Hiện BMW đang sản xuất dòng ô-tô điện i4 và được lắp ráp chung với dây chuyền lắp ráp của động cơ ICE, cùng các mẫu xe hybrid (xe lai) như BMW 3 Series Sedan và Touring, một sự thay đổi tiêu tốn khoảng 233 triệu USD đầu tư vào cơ sở hạ tầng sản xuất của hãng.

Trước đó, BMW dự kiến sẽ sản xuất ít hơn từ 70.000 đến 90.000 chiếc xe so với số lượng mà họ có thể bán được trong năm nay vì tình trạng thiếu chip đã gây khó khăn cho các nhà sản xuất ô-tô trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng cam kết giảm lượng khí thải từ dịch vụ hậu cần vận tải tại nhà máy ở Munich, nhà máy lớn nhất của công ty, xuống mức 0 trong vài năm tới, bằng việc sử dụng nhiều hơn các phương tiện giao thông đường sắt và xe tải chạy bằng pin để vận chuyển các bộ phận, thiết bị của ô tô trong và xung quanh nhà máy.

Liên quan tới vấn đề phát triển xe điện, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ECA) ngày 22/10 cho biết, gần 20% doanh số bán xe tại Liên minh châu Âu (EU) trong quý 3/2021 là các mẫu ô tô điện (EV), giữa bối cảnh doanh số bán xe EV ngày càng tăng còn ô tô chạy nhiên liệu hóa thạch giảm.

ECA đại diện cho các nhà sản xuất ô tô, ô tô tải, ô tô van và ô tô buýt lớn của châu Âu, cho hay doanh số bán các mẫu xe điện chạy pin và xe điện lai sạc điện trong quý 3 chiếm gần 19% tổng doanh số bán ô tô tại EU. Doanh số bán ô tô EV pin tăng gần 57%, lên hơn 212.000 chiếc, doanh số bán ô tô EV lai sạc điện tăng gần 43%, lên 197.000 chiếc. Đây là tốc độ tăng trưởng thấp hơn so với năm 2020 khi doanh số bán xe gần như tăng gấp ba lần so với mức cơ bản.

Tuy nhiên, đà tăng trưởng của doanh số bán EV trái ngược so với tỷ lệ sụt giảm 35% doanh số bán ô tô sử dụng xăng và hơn 50% doanh số bán ô tô dùng dầu diesel. Ô tô chạy xăng vẫn chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường ô tô EU khi chiếm tới gần 40% tổng doanh số bán ô tô tại đây.

Ngoài việc phải đáp ứng các mục tiêu khí thải mới nhất đầy nghiêm ngặt của EU, các hãng sản xuất ô tô và người tiêu dùng còn được hưởng lợi từ khoản trợ cấp chính phủ đối với xe EV. Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất lệnh cấm ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2035, nhằm mục đích đẩy nhanh việc chuyển đổi sang xe EV không phát thải, như một phần của gói các biện pháp lớn trong cuộc chiến chống lại sự nóng lên trên toàn cầu.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang