Các công trình nghiên cứu của Viện Dầu khí có tính ứng dụng cao

author 07:00 05/12/2019

(VietQ.vn) - Các công trình nghiên cứu của Viện Dầu khí tham gia Triển lãm Kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ thu hút sự quan tâm bởi tính ứng dụng cao.

Tại Triển lãm Thành tựu Khoa học Công nghệ 2019 nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, gian triển lãm của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) thu hút sự quan tâm của các nhà chuyên môn cũng như doanh nghiệp bởi tính ứng dụng cao của sản phẩm.

Khách tham quan tìm hiểu về các sản phẩm mới do Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) nghiên cứu chế tạo.

 

Viện Dầu khí Việt Nam đã giới thiệu các kết quả nghiên cứu nổi bật trong thời gian qua; trưng bày/cung cấp thông tin về các sản phẩm: Anode hy sinh hợp kim nhôm, gạch không nung sử dụng xúc tác FCC, aero-cellulose, dầu nhờn động cơ (TIOP-EO2050G), dầu nhiệt phân sinh khối (VPI BIO-OIL 02), vật liệu carbon nano tube (TIOP-CNT35), vật liệu nano graphene (TIOP-GNM 02)... 

Đặc biệt, có rất đông khách tham quan tìm hiểu về sản phẩm gạch không nung sử dụng xúc tác FCC do VPI sản xuất. Sản phẩm đáp ứng các chỉ tiêu về vật liệu xây dựng theo TCVN 6477-2016 (về cường độ nén, độ thấm nước, độ hút nước), có ưu điểm không sử dụng tài nguyên đất, nhiên liệu đốt, không phát thải khí CO2, giải quyết được lượng lớn xúc tác thải từ các nhà máy lọc dầu, góp phần bảo vệ môi trường. 

Triển lãm của Bộ Khoa học và Công nghệ gồm 2 khu vực: “Con đường khoa học” tái hiện lịch sử 60 năm phát triển Bộ Khoa học và Công nghệ; “Ứng dụng khoa học, công nghệ trong doanh nghiệp” với 60 gian hàng của 60 tập đoàn/doanh nghiệp khoa học công nghệ lớn, uy tín trong nước; giới thiệu các sản phẩm khoa học có giá trị ứng dụng, thương mại cao. 

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc cho rằng, thông qua các hoạt động này, Bộ Khoa học và Công nghệ gửi đi thông điệp đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong đời sống: “Lấy khối doanh nghiệp làm trung tâm để xoay trục chính sách, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội”.

Lê Kim Liên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang