Chị ve chai 'rơi nước mắt' nhận lại 1 triệu yên tiền rách từ phía Nhật

author 16:07 23/10/2015

(VietQ.vn) - Đúng 10 giờ ngày 23/10, tại một trụ sở Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) ở TP.HCM, “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng đã làm thủ tục nhận số tiền vừa được ngân hàng Nhật Bản chấp nhận đổi.

Theo tin tức từ  báo Thanh Niên, theo tỷ giá ngoại tệ tại Ngân hàng Maritime Bank trong ngày 23/10, 1 yen Nhật đổi được 182, 69 VNĐ. Như vậy, tổng số tiền chị Hồng nhận lại được là gần 201 triệu đồng. Chị Hồng giữ lại 6 tờ yen Nhật để làm kỷ niệm, còn bao nhiêu chị đổi hết sang tiền Việt.

Khi nhận tiền, chị Hồng vừa mừng vừa khóc: “Thật sự mình cảm ơn tất cả mọi người đã giúp mình. Không ngờ lại nhận lại được 100% số tiền vì lúc trước gửi đi có nhiều tờ bị mọt rách và tiền bị nát thành bụi. Lúc gửi tiền sang Nhật, mình chỉ nghĩ đổi được tầm 50 - 60 triệu thôi”.

Gạt nước nước mắt trong niềm vui, chị Hồng chia sẻ thêm, chị gửi ngân hàng 100 triệu, còn bao nhiêu giữ lại làm vốn. Một phần tiền mới nhận, chị tặng cho ba mẹ, cho con gái lớn học nghề làm tóc...

Trước đó, chiều 20/10, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã hoàn tất giám định và xác nhận số tiền 1.160.000 yen bị rách của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng sẽ được đổi 100%. 

Tỉ phú ve chai' Huỳnh Thị Ánh Hồng bật khóc khi nhận đủ số tiền 1,16 triệu yen Nhật.

'Tỉ phú ve chai' Huỳnh Thị Ánh Hồng bật khóc khi nhận đủ số tiền 1,16 triệu yen Nhật. Ảnh: Thanh Niên

"Chúng tôi đã thông báo cho chị Hồng biết thông tin này và sẽ sắp xếp trao cho chị trong thời gian sớm nhất. Nếu chị Hồng có nhu cầu, số tiền này sẽ quy đổi thành tiền đồng theo tỷ giá hiện hành", đại diện ngân hàng ở Việt Nam - nơi chị Hồng nhờ hỗ trợ - cho biết. 

Để giám định số tiền yen hầu hết bị rách nát, ngân hàng trên đã thông qua ngân hàng đối tác ở Singapore chuyển tiền đến Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Do hoàn cảnh chị Hồng khó khăn, đơn vị này hỗ trợ tất cả các loại phí liên quan đến quá trình giám định, theo thông tin từ VnExpress. 

Trước đó, như đã thông tin, vào chiều 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem một chiếc loa cũ mua được ra đập lấy sắt. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp gỗ, bên trong chứa rất nhiều tờ tiền của Nhật. Hay tin chị Hồng trúng gói tiền Nhật trị giá cả tỉ đồng, nhiều người kéo đến nhà trọ xin tiền. Lo sợ cho an toàn của bản thân, chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường.

Qua kiểm kê, số tiền được phát hiện là hơn 520 tờ mệnh giá 10.000 yên Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) đã được công an niêm phong. Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo tìm chủ sở hữu của số tiền trên. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ thuộc về người chị Hồng.

Tuy nhiên, một năm sau, khi số tiền 5 triệu yên tưởng chừng đã được trao cho chị Hồng thì bất ngờ xuất hiện nhân vật ở “phút 89” là bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn). Bà Ngọt cho rằng, số tiền 5 triệu yên trong chiếc loa cũ mà chị Hồng tìm thấy là của ông Efolayan Caleb (SN 1957, quốc tịch Nigeria, chồng bà Ngọt).

Sự việc lùm xùm gây xôn xao dư luận, sau đó, Công an quận Tân Bình đã bác đơn của bà Ngọt vì những chứng cứ bà Ngọt đưa ra không thuyết phục. Chiều 2/6/2015, đại diện công an quận Tân Bình đã trao số tiền 5 triệu yên cho chị Hồng, báo Dân Trí đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang