Công nghệ ảnh hưởng lớn đến quản lý chất lượng doanh nghiệp

author 21:07 08/04/2014

(VietQ.vn) - Khi nhiều công nghệ khác nhau được ứng dụng, cần phải xác định xem phần mềm quản lý chất lượng doanh nghiệp (EQM) nên được sử dụng như thế nào

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Điện thoại di động

Nền công nghệ di động đang thay đổi phương thức kinh doanh, và các kỹ sư phần mềm luôn nghiên cứu những phương thức quản lý trên di dộng. Các công ty tìm cách để nâng cao năng suất lao động bằng việc cho phép sử dụng các thiết bị và ứng dụng di động để hoàn thành các bước quan trọng trong chuỗi công việc mà trước đây đòi hỏi phải truy cập vào máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

Các công ty nâng cao năng suất lao động bằng việc cho phép sử dụng các thiết bị và ứng dụng di động

Các công ty nâng cao năng suất lao động bằng việc cho phép sử dụng các thiết bị và ứng dụng di động. Ảnh minh họa

Người lao động cần có khả năng sử dụng di động, linh hoạt làm việc tại các địa điểm khác nhau tại những thời điểm khác nhau trong ngày mà không bị bó buộc vào máy tính xách tay của mình. Nhu cầu truy cập 24/7 vào những hệ thống quan trọng đang nhanh chóng trở thành một yêu cầu cấp bách.

Theo như phân tích của Gartner, trong năm 2013, thiết bị di động vượt qua máy tính cá nhân và trở thành công cụ truy cập web phổ biến nhất, và đến năm 2015 các lô hàng máy tính bảng sẽ chiếm 50 phần trăm trong tất cả các lô hàng máy tính xách tay.

Điện toán đám mây

Điện toán đám mây tiếp tục phát triển và nhanh chóng trở thành một phần của hệ sinh thái chất lượng doanh nghiệp. Việc đồng bộ hóa và chia sẻ thông tin thời gian thực là một phần quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Khả năng để giảm tải trở ngại về công nghệ thông tin và thúc đẩy các dịch vụ điện toán đám mây sẽ cho phép các tổ chức đầu tư vào các tùy chọn giá trị bổ sung thực sự thay vì cơ sở hạ tầng CNTT. Truy cập nhanh chóng đến thông tin chất lượng và thời gian để phản hồi cho phép nhiều tổ chức có thể chủ động thay vì phản ứng.

Truy cập và xử lý nhanh chóng thông qua điện toán đám mây giúp nâng cao năng suất chất lượng của doanh nghiệp

Truy cập và xử lý nhanh chóng thông qua điện toán đám mây giúp nâng cao năng suất chất lượng của doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Ứng dụng SaaS-based cung cấp khả năng tiếp cận vượt ra ngoài bốn bức tường của doanh nghiệp và mở rộng việc quản lý chất lượng dòng chảy công việc của bạn cho các tổ chức bên ngoài. Nếu không có một tích hợp chặt chẽ giữa các hệ thống trên tiền đề và bên ngoài, có rất nhiều các quy trình hướng dẫn cho truyền thông (ví dụ, email, fax, bảng tính) có thể dẫn đến sự thiếu hiệu quả hoạt động hoặc sai sót, do đó làm tăng mức độ quản lý rủi ro.

Khi chi phí hoạt động tiếp tục đóng một vai trò quan trọng đối với mỗi công ty, việc có một hệ thống quản lý chất lượng tập trung mạnh mẽ được sử dụng bởi các tổ chức ký kết hợp đồng cũng như các chi nhánh bên ngoài mời của họ sẽ trở nên cần thiết. Dịch vụ toàn cầu và tiếp cận với họ bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào sẽ làm cho các giải pháp Saas-based và điện toán đám mây phổ biến trong các doanh nghiệp.

Trong nhiều năm qua đã có rất nhiều hội thảo về dữ liệu và hệ thống lấy 1 lượng dữ liệu lớn từ các hệ thống khác nhau trong các định dạng cấu trúc, không có cấu trúc và bán cấu trúc và cư trú trong một kho lưu trữ tập trung để cung cấp tốc độ nhanh cho truy vấn và lấy dữ liệu. Mục đích ban đầu là để giải quyết một lượng lớn dữ liệu vượt quá ngưỡng cho phép của hầu hết các cơ sở dữ liệu; dữ liệu lớn giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu các mô hình "3 Vs"; khối lượng lớn, tốc độ và sự đa dạng cao.

Dữ liệu lớn + Phân tích = Giá trị

Tuy nhiên, trong vài năm qua, việc thông qua các nền tảng dữ liệu lớn chưa thực sự được giải quyết một vấn đề dữ liệu lớn nhưng lại để giới thiệu một mô hình "4Vs" bao gồm cả giá trị. Dữ liệu lớn mở khóa giá trị của dữ liệu thông qua việc phân tích.

Khi công cụ cho các nền tảng dữ liệu lớn tiếp tục mở rộng và trưởng thành, các doanh nghiệp đã có thể đạt được những hiểu biết từ cả dữ liệu hoạt động và kinh doanh. Khả năng kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, nơi nó có thể được hỏi 1 cách kỹ lưỡng về mô hình và xu hướng đang chứng tỏ là 1 điều vô giá như nhiều tổ chức tìm sự chủ động thay vì phản ứng trong hoạt động kinh doanh của họ.

Đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh

Đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh. Ảnh minh họa

Khả năng đưa ra quyết định kinh doanh 1 cách tốt hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động và đạt được lợi thế cạnh tranh đã giúp phát động việc áp dụng công nghệ này. Thống kê, dự báo và phân tích ý kiến đều đang đi đến vị trí hàng đầu của công nghệ, cái đang trở sáng kiến phải có cho nhiều doanh nghiệp.

Các nghiên cứu dự đoán rằng vào năm 2015, 16,9 tỷ đô la sẽ được chi cho dữ liệu lớn và phân tích. Các hệ thống quản lý chất lượng doanh nghiệp (EQMS) đóng một vai trò quan trọng như là cả một nguồn cấp dữ liệu dữ liệu vào phân tích dữ liệu lớn và là một chỗ chứa cho đầu ra các phân tích hay kết quả. Điều này dẫn đến giải pháp chủ động xử lý các vấn đề tiềm năng có chất lượng kém.

Thùy Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang