Công ty CP Hamona Việt Nam tăng số lượng đơn hàng nhờ áp dụng thành công và đạt chứng nhận ISO

author 19:32 20/05/2021

(VietQ.vn) - Các mục tiêu đặt ra trước khi triển khai dự án xây dựng, triển khai, áp dụng thành công HTQL tích hợp an toàn thực phẩm theo ISO 22000:2018 và môi trường theo ISO 14001:2015 kết hợp công cụ 5S đều được HAMONA hoàn thành xuất sắc.

Công ty Cổ phần Hamona Việt Nam hoạt động sản xuất kinh doanh chính là chế biến dừa tươi, rau củ quả cho thị trường trong nước và xuất khẩu. HAMONA mong muốn có thể giữ nguyên những gì tốt đẹp nhất của trái dừa Việt Nam, những món ăn truyền thống đặc trưng của Việt Nam từ rau củ như củ kiệu muối, đem chúng tới gần hơn với người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế.

HAMONA có quyết tâm rất cao trong việc hướng tới sự phát triển bền vững thông qua các dự án liên kết, hỗ trợ người trồng dừa, rau củ quả, kiểm soát nguồn nguyên liệu ngay từ khâu đầu tiên, các khóa đào tạo thường xuyên cho các nhân sự để cập nhật kiến thức mới nhất.

Vì vậy, việc tham gia dự án xây dựng, triển khai, áp dụng thành công HTQL tích hợp an toàn thực phẩm theo ISO 22000:2018 và môi trường theo ISO 14001:2015 kết hợp công cụ 5S là bước đệm quan trọng trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên thời gian hoàn thành dự án kéo dài hơn so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, ban lãnh đạo và CBCNV công ty đã rất nghiêm túc, làm việc với tinh thần cao để hoàn thành tốt dự án.

Áp dụng  ISO 22000:2018, ISO 14001:2015 kết hợp 5S tại Công ty Hamona. 

 

Chứng chỉ đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 22000:2018, ISO 14001:2015 là một trong những thành quả rõ nhất cho nỗ lực của công ty trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, việc áp dụng HTQL tích hợp an toàn thực phẩm, môi trường và công cụ 5S đã giúp công ty đạt hiệu quả rõ rệt.

Đặc trưng sản phẩm của HAMONA là dừa tươi, không chế biến và sử dụng hóa chất, thời hạn sử dụng rất ngắn, dễ hỏng và dễ bị các yếu tố môi trường xâm nhập gây giảm chất lượng. Vì vậy, việc kiểm soát có hiệu quả hơn về an toàn thực phẩm, môi trường, kết hợp với sự hỗ trợ của công cụ 5S đã giúp công ty cải thiện và tăng hiệu quả quản lý như giảm 85% lượng rác thải ra môi trường nhờ việc phân loại vật không cần thiết và quy định cách thức xử lý;

Vỏ dừa, xơ dừa được thu gom và sử dụng cho mục đích nông nghiệp. Đã có kế hoạch về việc kết nối thêm đơn vị thu mua xơ dừa, nhờ đó tận dụng tối đa lượng vỏ dừa, xơ dừa thải bỏ, không phát sinh rác thải từ sản xuất; Rác thải hữu cơ từ rau củ quả lỗi thu gom hàng ngày sẽ được phòng quản lý vùng nguyên liệu đưa vào hệ thống xử lý, ủ, chuyển sang phân hữu cơ cung cấp cho các hộ trồng. Nhờ vậy không phát thải ra môi trường, tận thu hỗ trợ nông nghiệp;

Thời gian tìm kiếm đồ, dụng cụ giảm tới 87.5% nhờ vào việc bố trí vị trí phù hợp; Số bao bì lỗi, cũ kỹ, bị ẩm hỏng phải loại bỏ đã giảm 36% nhờ áp dụng FIFO, đảm bảo vệ sinh và điều kiện kho;

Tăng tới 92% việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm như: cồn sát khuẩn đặt ngay tại cửa ra vào và có biển hướng dẫn giúp toàn bộ nhân viên tăng ý thức thực hiện; khu vực phòng vệ sinh được trang bị đầy đủ nước rửa tay, khăn và hướng dẫn rửa tay đúng cách...

Việc kiểm soát tài liệu hồ sơ hiệu quả hơn. Các tài liệu/ hồ sơ bản mềm đã có nguyên tắc, và quy định lưu trữ. Các tài liệu bản cứng tuân thủ các quy tắc 5S về sắp xếp bố trí và có danh mục theo dõi. Nhờ vậy, việc tìm kiếm dễ dàng và hiệu quả hơn.

Như vậy, có thể thấy, các mục tiêu đặt ra trước khi triển khai dự án đều đã được HAMONA hoàn thành xuất sắc. Ngay sau khi có chứng chỉ, HAMONA đã tăng 22% số đơn đặt hàng bổ sung vào tháng 07 với giá trị hợp đồng tăng 27.5% lần so với giá trị trước đó.

Hồng Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang