Công ty Dược phẩm Extra vi phạm quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng

author 06:05 28/10/2022

(VietQ.vn) - Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về 02 sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Extra vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn Thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và trang thương mại điện tử tại đường link: https://www.nhathuocquynhonso9.com/cal-extra-giup-xuong-chac-khoe. https://shopee.vn/Vie%CC%82n-Uo%CC%82%CC%81ng-Canxi-EXTRA-CAL-Gi%C3%BAp-b%E1%BB%95-sung-Calci-v%C3%A0-Vitamin-D3-cho-c%C6%A1-th%E1%BB%83-1-l%E1%BB%8D-60-vi%C3%AAn-i.136663024.21124029362. https://suckhoestore.vn/san-pham/vien-an-ngu-ngon-an-linh-dan/ đang quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Extra-Cal và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An linh đan vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Cụ thể: Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Extra-Cal vi phạm quy định quảng cáo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Extra-Cal và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An linh đan do Công ty TNHH Dược phẩm Extra (Địa chỉ : 38/1 Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn Thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Cục An toàn Thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Liên quan đến việc giám sát, chấn chỉnh vi phạm quảng cáo lĩnh vực an toàn thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Công An; UBND các tỉnh/thành phố về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Theo Bộ Y tế, để thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính, toàn bộ thủ tục đăng ký nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thực hiện trên môi trường mạng (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).

Bên cạnh những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vẫn còn tồn tại rất nhiều những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về quảng cáo, chủ yếu tập trung vào các hành vi như quảng cáo không đúng bản chất của sản phẩm, quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung và quảng cáo không đúng nội dung đã được thẩm định.

5 điểm người tiêu dùng cần lưu ý trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

- Tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/ và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/  trước khi quyết định chọn mua sản phẩm;

- Đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: "Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh"; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe;

- Chọn mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có ghi Tên, địa chỉ của thương nhân chịu trách nhiệm và Nhà sản xuất sản phẩm rõ ràng; 

- Mua sản phẩm phải có hóa đơn/đơn hàng của người bán để làm bằng chứng cho việc mua bán hàng hoá giữa hai bên.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang