Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Quốc tế Amelia bị xử phạt do vi phạm về khám, chữa bệnh

author 13:33 30/05/2023

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Quốc tế Amelia có địa chỉ tại 1501 đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM vừa bị xử phạt do vi phạm về lĩnh vực khám và chữa bệnh.

Cụ thể, Viện thẩm mỹ Quốc tế Amelia (thuộc Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Quốc tế Amelia) đã có hành vi: Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Với hành vi vi phạm trên, Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Quốc tế Amelia bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hơn 183 triệu đồng.

Bên cạnh phạt tiền, Viện thẩm mỹ Quốc tế Amelia còn bị đình chỉ hoạt động phun xăm của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; Đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng; Bị tịch thu tang vật và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 628.000 đồng.

Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Quốc tế Amelia bị xử phạt do vi phạm về khám, chữa bệnh, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng xác định, Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Quốc tế Amelia có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Lô hàng bao gồm: 12 cái Săng mổ, 10 cái Fine micro cannula, 3 lọ Kabelline, 45 ống Bơm tiêm 5 ml/cc, 1 hộp Meditoxim 200, 1 hộp Botulax 200, 1 hộp R-Tox, 4 ống Triamcinolone acetonide 80 mg/2ml, 6 tép Chromic catgut absorbable (chỉ phẫu thuật), 3 ống Medocaine inj 1,8 ml, 1 cái Sụn mũi.

Theo tài liệu, Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Quốc tế Amelia thành lập ngày 29.7.2020, người đại diện pháp luật là bà Ngô Thị Vân. Công ty này có ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là: Cắt tóc, làm đầu, gội đầu...

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế, từ ngày 9 đến 18/5, cơ quan này tiếp tục xử phạt 3 cơ sở và một cá nhân khác vi phạm liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, xử phạt Công ty Cổ phần Chiropractic (Phòng khám chuyên khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình, địa chỉ: 56A Trần Quý Khoách, phường Tân Định, Quận 1) số tiền 111 triệu đồng về hành vi: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp...

Bên cạnh đó, công ty này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, Công ty Cổ phần Chiropractic còn bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo do vi phạm; Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Tiếp đến, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Trung Anh Cosmetic do có vi phạm tại địa điểm kinh doanh thuộc Phòng khám Da liễu và Thẩm mỹ Lavian (địa chỉ: 69 - 69A Đường 3/2, Phường 11, Quận 10).

Phòng khám này đã có hành vi: Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Với các lỗi vi phạm nêu trên, Phòng khám Da liễu và Thẩm mỹ Lavian đã bị phạt 23 triệu đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Minh Yên - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám trong thời 3 tháng.

Ngoài ra, một nhân viên thuộc Phòng khám Da liễu và Thẩm mỹ Lavian cũng bị phạt 35 triệu đồng do thực hiện hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế cũng đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Văn Lang Healthcare (địa chỉ: 69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, quận Bình Thạnh) số tiền 8 triệu đồng với lý do: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật tại địa điểm kinh doanh Công ty TNHH Văn Lang Healthcare - Phòng khám đa khoa Văn Lang (233A Phan Văn Trị, Phường 11, quận Bình Thạnh).

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang