Cung cấp dịch vụ khi chưa có giấy phép hoạt động, Mai Beauty Spa & Clinic bị đình chỉ 18 tháng

author 06:20 15/11/2022

(VietQ.vn) - Mai Beauty Spa & Clinic vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động 18 tháng, phạt 80 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt nhiều đơn vị, cá nhân vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. 

Cụ thể, bà Trương Thúy Diễm- chủ hộ kinh doanh Mai Spa tại địa chỉ 85 Âu Cơ, Phường 14, Quận 11 nằm trong danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM từ ngày 03/11 đến ngày 09/11.

Theo đó, Mai Spa đã sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh khi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với 2 lỗi nghiêm trọng trên, cơ sở này phải nộp phạt 80 triệu đồng. Cùng với đó là buộc đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, 2 nhân viên của cơ sở này là Bùi Thị Cẩm Tú và Đoàn Diễm Huỳnh (nhân viên chăm sóc da) cũng bị phạt 41 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. 2 nhân viên trên buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp là 6.000.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Được biết, hiện tại Mai Beauty Spa & Cliniccó 4 cơ sở kinh doanh về lĩnh vực điều trị và làm đẹp tại quận 3, quận 7, quận 11 và Gò Vấp, TP.HCM.

Trên website, cơ sở này quảng cáo sử dụng máy móc hiện đại nhập khẩu từ các nước lớn, công nghệ cao cấp hàng đầu cùng phác đồ điều trị độc quyền, cam kết đem lại hiệu cao trên mọi loại da chỉ trong thời gian ngắn nhất.

Cơ sở Mai Beauty Spa & Clinic cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh

Một trường hợp khác, Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) có địa chỉ tại 230 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 vi phạm 3 lỗi như sau: không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Với 3 hành vi trên, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ bị phạt 47 triệu đồng. Đồng thời, hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Văn Phượng trong thời hạn 03 tháng và tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 03 tháng.

Tương tự, Nguyễn Hoàng Hưng - chủ hộ kinh doanh Ngọc Anh có địa chỉ tại 170 Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10 bị phạt 59 triệu đồng và hình phạt bổ sung là: Đình chỉ hoạt động cơ sở trong thời hạn 18 tháng; Tịch thu tang vật vi phạm; Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 2.000.000 đồng.

 Đơn vị này đã vi phạm trong cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong khi đó, 2 nhân viên của cơ sở kinh doanh Ngọc Anh là Đoàn Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Thúy Huỳnh vi phạm khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Bà Huỳnh bị phạt 35.560.000 đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 560.000 có được do thực hiện hành vi vi phạm. Bà Ngọc bị phạt 35.250.000 đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 250.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang