Dinh dưỡng thiết yếu ít người biết đến trong quả đào

author 19:16 11/07/2015

(VietQ.vn) - Đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C. Ngoài ra, trong đào chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn như sắt, canxi, phốt pho, carbohydrate và protein...

Trong thịt quả đào chứa nhiều sắt, giúp phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt, trị ho, lợi tiểu, phòng chống ung thư... Đào là nguồn niacin, thiamin, kali và can-xi tuyệt vời. Đào cũng có hàm lượng cao beta-caroten - một chất chống ô-xy hóa chuyển thành vitamin A. Nó rất cần cho sức khỏe của tim và mắt.

Lượng chất chống ô-xy hóa trong quả đào cũng hỗ trợ duy trì hệ tiết niệu và tiêu hóa. Nó cũng được coi là một chất làm sạch và giải độc cho thận. Đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C.

Nhờ những vitamin và khoáng chất này mà quả đào được coi là có tác dụng cải thiện làn da đẹp hơn

Vitamin và khoáng chất này trong quả đào được coi là có tác dụng cải thiện làn da đẹp hơn. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong đào chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn như sắt, canxi, phốt pho, carbohydrate và protein... Nhờ những vitamin và khoáng chất này mà quả đào được coi là có tác dụng cải thiện làn da đẹp hơn.

 

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng đào có tác dụng chống lại sự phát triển của giun trong ruột khá hiệu quả. Bởi vì đào rất giàu vitamin A và là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên nó giúp kiểm soát các gốc tự do, hạn chế sự hình thành của các tế bào ung thư (đặc biệt là ở các tuyến, các tế bào biểu mô).
Trong quả đào chứa 80% là nước nên nó cũng rất giàu chất xơ. Vì vậy, lựa chọn đào trong chế độ ăn uống để giảm cân là một quyết định sáng suốt. Tiêu thụ đào thường xuyên có thể giúp điều chỉnh nhu động ruột và tránh được táo bón.
Đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C.

Đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C. Ảnh minh họa

Quả đào được ví như thuốc nhuận tràng và lợi tiểu nên nó được khuyến nghị dùng cho những người bị bệnh gút hoặc bệnh thấp khớp. Quả đào cũng có thể phòng tránh bị đục thủy tinh thể khi có tuổi và nhìn rõ hơn trong bóng tối.

 

Các chuyên gia cũng khuyến cáo: người bị tiểu đường nên hạn chế ăn đào. Vì trong quả đào chứa một lượng lớn đường. Cứ 100g đào thì có tới khoảng 7g đường. Vì vậy, người mắc chứng tiểu đường nếu ăn nhiều đào sẽ khiến tình trạng của bệnh càng xấu hơn. Người bị nóng, người mắc bệnh về nhiệt, người mới ốm dậy, trẻ em có hệ thống tiêu hóa chưa hoàn chỉnh… cũng không nên ăn nhiều đào.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang