Ford 'dẫn đầu' về số lần triệu hồi ô tô trong nửa đầu năm 2025
(VietQ.vn) - Chưa hết nửa năm, hãng xe Ford đã triển khai tới 81 đợt triệu hồi với hơn 4 triệu xe bị ảnh hưởng gần bằng tổng số xe hãng này phải triệu hồi trong cả năm 2024.
Mercedes-Benz triệu hồi hơn 13.000 xe EQC tại Trung Quốc do nguy cơ cháy pin
Harley-Davidson triệu hồi hơn 82.000 xe do nguy cơ gây tai nạn liên quan bộ giảm xóc sau
Mazda triệu hồi hơn 183.000 xe do lỗi túi khí và đèn cảnh báo
Mercedes-Benz triệu hồi loạt xe gầm cao vì lỗi gương chiếu hậu
Dù liên tục cải tiến sản phẩm và phân phối hàng trăm ngàn xe mỗi tháng trên toàn cầu, hãng xe Mỹ Ford vẫn khiến người tiêu dùng lo lắng khi số lượng xe gặp lỗi, phải triệu hồi tiếp tục tăng mạnh. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, Ford đã thực hiện 81 đợt triệu hồi, ảnh hưởng tới 4.077.666 xe, trung bình mỗi đợt có hơn 50.000 xe.
Đáng chú ý, đợt triệu hồi lớn nhất lên tới 1.075.299 xe do lỗi liên quan đến camera lùi trên nhiều dòng xe. Hệ thống điện cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến 17 đợt triệu hồi, trong đó có một đợt ảnh hưởng 272.817 xe vì ắc-quy 12V xuống cấp nhanh. Ngoài ra, lớp trang trí trụ B bị bong tróc từng khiến gần nửa triệu xe phải triệu hồi trong tháng 4.
Ford hiện là hãng có nhiều xe bị triệu hồi nhất từ đầu năm đến nay. Ảnh minh họa
Mới đây, Ford tiếp tục triệu hồi gần 200.000 xe Mustang Mach-E tại Mỹ và thêm 100.000 xe tại các thị trường khác do lỗi tay nắm cửa một minh chứng cho thấy các vấn đề xảy ra trên nhiều bộ phận khác nhau, không tập trung vào một nhóm linh kiện nhất định.
Tuy nhiên, không phải mọi đợt triệu hồi của Ford đều quy mô lớn. Hãng đã chủ động triển khai 14 đợt triệu hồi với số lượng xe dưới 100 chiếc, trong đó 10 đợt ảnh hưởng chưa đến 10 xe. Điều này thể hiện nỗ lực kiểm soát chất lượng ở mức độ cao, dù chỉ phát hiện lỗi nhỏ.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ford là hãng ô tô có số đợt triệu hồi nhiều nhất năm 2025, vượt xa các đối thủ như Tập đoàn Volkswagen và Stellantis 15 đợt, Mercedes-Benz 13 đợt, Honda, Acura và GM 12 đợt.
Trước đó, trong ba năm liên tiếp (2021-2023), Ford từng đứng đầu về tổng lượng xe bị triệu hồi. Riêng năm ngoái, hãng phải triệu hồi hơn 5,69 triệu xe qua 54 đợt, gần gấp đôi so với Stellantis đối thủ xếp sau với 2,68 triệu xe. Sang năm 2024, Ford tiếp tục dẫn đầu về triệu hồi tại Mỹ trong nửa đầu năm với 62 đợt, ảnh hưởng đến 4.370.701 xe.
Tuy nhiên, đến cuối năm 2024, Tesla đã bất ngờ vượt Ford khi chỉ với 15 đợt triệu hồi nhưng ảnh hưởng tới hơn 5,1 triệu xe chủ yếu nhờ hình thức cập nhật phần mềm từ xa. Cùng với đó, Stellantis 67 đợt đứng thứ hai với hơn 4,7 triệu xe bị triệu hồi. Ford tụt xuống vị trí thứ ba với 4,37 triệu xe.
Duy Trinh (t/h)









