Giá vé xem bán kết lượt về AF: Tăng vọt từng giờ

author 13:02 09/12/2014

(VietQ.vn) - Ngay sau chiến thắng của tuyển Việt Nam (ĐTVN) trên đất Malaysia, giá vé “chợ đen” tại Việt Nam đã được đẩy lên đỉnh điểm. Trong sáng nay, các phe vé đã “hét” mức giá lên tới hơn 4 triệu đồng/cặp vị trí đẹp.

Gian nan chuyện vé

Đúng như dự đoán, ngay sau trận thắng của ĐTVN trên đất Malaysia, giá vé bán kết trận lượt về đã trở nên rất sốt. Trước đó, dù giá vé trận đấu này đã rất cao, nhưng cũng vẫn ở mức chấp nhận được, khoảng hơn 2 triệu/cặp, tức là đắt gấp 2-3 lần so với giá gốc. Tuy nhiên, đến sáng nay, giá vé đã được đẩy lên cao đỉnh điểm là hơn 4 triệu/cặp cho vị trí đẹp. Theo các phe vé, nếu không mua nhanh, giá này có thể còn lên nữa, khi nhu cầu người mua vé vẫn rất lớn.

Giá vé bán kết lượt về đang tăng đến mức 4 triệu đồng một căp

Giá vé xem bán kết lượt về đang tăng đến mức 4 triệu đồng một căp. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 6/12, VFF chỉ bán ra 13.000 vé cho người hâm mộ tại sân Mỹ Đình, 16.000 vé trả qua đường mua theo dạng công văn. Số vé còn lại (11.000 vé) VFF vẫn giữ lại để bán cho các đối tượng khác như: Hội CĐV bóng đá VN, CĐV Malaysia, vé mời của VFF, vé cho đối tác, nhà tài trợ...Như vậy, vé trực tiếp được bán tới tay người hâm mộ chưa đến 1/3 tổng số ghế trên sân Mỹ Đình. Điều này cũng có nghĩa, những CĐV chân chính sẽ không thể vào sân cổ vũ cho ĐTVN, buộc phải tìm nhiều hướng khác để mua vé, trong đó kể cả việc phải chi vài triệu đồng để mua lại từ dân phe vé.

Khảo sát tại sân vận động Mỹ Đình và Hàng Đẫy, 2 điểm hoạt động chính của “phe”, giá vé bị đẩy lên chóng mặt. Giá vé cao nhất được các phe vé rao bán là 2 triệu đồng/cặp, cao gấp 5 lần giá gốc. Các loại vé có mệnh giá 300.000 đồng/cặp đã được dân chợ đen rao bán với giá 4 triệu đồng/cặp. Trong khi đó loại vé có mệnh giá 500.000-600.000 đồng/cặp giờ đã được thổi giá lên tới 3,3-3,5 triệu đồng/cặp. Đắt nhất là vé mời và vé có mệnh giá 800.000 đồng/cặp được phe vé rao bán tới 4 triệu đồng/cặp.

Bác Vinh nhà ở tận Thái Nguyên đã đi từ 4h sáng lên Hà Nội để mua vé. Bác Vinh trước đó đã nhiều lần vào xem ĐTVN, cả những trận giao hữu. Ba trận vòng bảng, bác Vinh cũng có mặt trên sân Mỹ Đình để cổ vũ cho ĐTVN. Tuy nhiên, trận bán kết lượt đi sắp tới, CĐV nhiệt thành này có lẽ chỉ có thể xem ĐTVN qua ti vi.“Tôi dự đoán vé sẽ rất đắt nhưng không nghĩ lại cao như vậy. Chúng tôi hy vọng được mua vé giá gốc từ BTC nhưng không có thời gian xếp hàng và mua rất khó khăn vì bị phe vé chen ngang. Giờ thì những CĐV như chúng tôi chỉ còn cách mua lại từ chợ đen, nhưng giá này thì cũng đành chịu. Nói thật chứ, bỏ ra mấy triệu mua vé, chúng tôi chỉ còn cách bán lợn, gà ở quê mới có đủ tiền”, bác Vinh chia sẻ.

Cùng hoàn cảnh như bác Vinh, nhóm sinh viên Nam, Hà, Huệ (Đại học Bách Khoa năm thứ nhất) cho biết, trường mình có rất đông sinh viên đến xếp hàng từ 4h sáng mua vé, nhưng khi đến đã có hàng trăm người đứng trên mình. Tuy nhiên, đến khi VFF mở cửa bán vé, thì lại có thêm hàng trăm người khác chen ngang vào, nên đến tận trưa cũng không mua được vé, đành phải ra về.

Phe vé hả hê

Sáng nay, ở các địa điểm quen thuộc trên sân Hàng Đẫy, trước cổng sân Mỹ Đình, phe vé hoạt động rôm ra. Biết được nhu cầu mua vé của người dân là rất lớn, các phe vé hầu như không chấp nhận hạ giá và liên tục hỏi xem khách có vé bán lại không.Trước cổng sân Mỹ Đình, giá cặp vé khán đài A cửa 2 được đẩy lên cao đỉnh điểm: 4,2 triệu. Mức này có thể được đẩy cao hơn nữa trong ít giờ tới.

Giá vé trân bán kết lượt về quá cao khiến nhiều người hâm mộ ngậm ngùi ra về

Giá vé xem trận bán kết lượt về quá cao khiến nhiều người hâm mộ ngậm ngùi ra về. Ảnh minh họa

Một phe vé lâu năm cho biết, ĐTVN thắng trận bán kết lượt đi nhưng chưa chắc chắn có vé vào chung kết, chính vì thế mà tính chất trận lượt về rất căng thẳng. Ngoài ra, màn trình diễn của ĐTVN là rất ấn tượng, kéo người hâm mộ tới sân. Và đương nhiên, giá vé chợ đen luôn tỷ lệ thuận với lối chơi đẹp của ĐTVN, các phe vé tha hồ hét giá. Giá đắt, nhưng vẫn có không ít người chịu bỏ cả chục triệu để mua. Đó là trường hợp của anh Huy-nhân viên một ngân hàng tại Hà Nội. Anh Huy cho biết, mình không mua vé để xem mà để biếu sếp. Với 8 triệu cho 4 chiếc vé, anh Huy cũng cảm thấy tiếc lắm nhưng vì đã chót hứa tặng sếp nên đành cắn răng mà mua. Hầu hết những người mua vé ở thời điểm này từ dân chợ đen là để đi biếu sếp. Với tâm lý đắt thế nào cũng mua, những người này vô tình khiến giá vé chợ đen ngày một tăng.

Hồng Ngọc (Tổng hợp từ Dân trí, Vietnamnet)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang