Hà Nội đẩy mạnh chăm sóc dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em trên địa bàn thành phố

author 13:31 18/08/2022

(VietQ.vn) - Hệ thống y tế Hà Nội đẩy mạnh chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ mang thai, cho con bú và nuôi con nhỏ trên địa bàn thành phố với Phần mềm thực đơn dinh dưỡng từ Bộ Y tế.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Thúc đẩy triển khai Phần mềm thực đơn dinh dưỡng mẹ và bé

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế thành phố Hà Nội, ngày 16.08.2022, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố (CDC) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức “Hội nghị thúc đẩy triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em”, với hơn 150 lãnh đạo và cán bộ y tế trên địa bàn thành phố tham dự.

 Hội nghị diễn ra với hơn 150 lãnh đạo và cán bộ y tế tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế; Ông Vũ Cao Cương – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam, Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố, cùng đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Sản Nhi thành phố và Trung tâm Y tế các quận, huyện.

Tại hội nghị, các cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại cơ sở y tế trên địa bàn thành phố được cán bộ kỹ thuật công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ cách sử dụng phần mềm, tìm hiểu về nội dung, ý nghĩa của Phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.

 Một thực đơn dành cho bà mẹ cho con bú được đề xuất bởi ngân hàng thực đơn của Phần mềm.

Cán bộ cũng đã nắm rõ nhiệm vụ cũng như cách truyền thông đến đối tượng thụ hưởng là bà mẹ mang thai, cho con bú và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi, để người dùng có thể tự thực hành sử dụng phần mềm tại nhà, hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em.

Kế hoạch triển khai Phần mềm sau Hội nghị

Hội nghị là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện, nhằm thúc đẩy triển khai Phần mềm đến cán bộ y tế, từ đó đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

 Nhiều thực đơn cân bằng dinh dưỡng dễ dàng ứng dụng hàng ngày cho bà mẹ.

Sau Hội nghị, Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn trực tuyến về Phần mềm cho cán bộ y tế cũng như các lớp hướng dẫn dành cho bà mẹ. Đồng thời, tất cả các cơ sở y tế có chăm sóc sức khỏe sản nhi sẽ tăng cường truyền thông về Phần mềm.

 Sản phụ tại Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ được cán bộ y tế hướng dẫn sử dụng Phần mềm.

Các bệnh viện chuyên sản/nhi hoặc đa khoa có khoa sản, khoa nhi sẽ có hoạt động đặt bàn hướng dẫn bà mẹ cách đăng ký và sử dụng Phần mềm của chương trình để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và trẻ em dưới 5 tuổi.

Phần mềm hiện đại giúp cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho sản phụ

Giao diện Phần mềm được thiết kế hiện đại, thân thiện, dễ thao tác trên cả thiết bị máy tính và điện thoại, phù hợp với nhu cầu của các bà mẹ/người chăm sóc trẻ, với các tính năng như Cung cấp thực đơn cân bằng Dinh dưỡng; Tự xây dựng thực đơn từ Ngân hàng thực đơn; Theo dõi tình trạng sức khỏe cho mẹ và bé; Theo dõi dinh dưỡng và vận động; Sổ tay của mẹ cung cấp kiến thức dinh dưỡng.

 Giao diện trang chủ Phần mềm thân thiện với người dùng.

Phần mềm cùng các nội dung chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe khác được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: https://dinhduongmevabe.com.vn. Người dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản để sử dụng đầy đủ các chức năng.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang