Hai hãng xe lớn Volkswagen và Audi mở cuộc triệu hồi gấp do dính cùng một lỗi

author 11:17 10/08/2022

(VietQ.vn) - Hai thương hiệu xe hơi lớn tại châu Âu vừa thông báo chương trình triệu hồi để thay thế các túi khí có nguy cơ nổ, gây mất an toàn cho người sử dụng.

Các túi khí tiềm ẩn nguy hiểm một lần nữa được thu hồi, mặc dù lần này, chúng không liên quan đến túi khí Takata rất tai tiếng thời gian gần đây. Việc thu hồi dành cho một loạt các sản phẩm VW và Audi đời 2016. Chúng bao gồm tất cả các phiên bản của VW Golf 2016, cũng như các mẫu Audi A3, TT và R8 2016. Chỉ có hơn 1.200 xe nằm trong đợt triệu hồi này.

Tuy các túi khí không phải là của Takata, chúng đang được thu hồi vì một vấn đề tương tự. Khi được kích hoạt, bộ bơm túi khí có thể kích hoạt theo cách làm nổ tung vỏ túi khí, làm bắn các mảnh kim loại và nhựa về phía người ngồi trong xe. Điều này thực tế sẽ gây ra thương tích hơn là bảo vệ hành khách.

Nhiều xe Volkswagen và Audi bị triệu hồi vì nổ túi khí

 

Một người đã bị thương do túi khí bị lỗi và sự cố đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi. VW chưa xác định chính xác vấn đề nhưng đã tìm ra các túi khí có khả năng bị lỗi. Việc triệu hồi cũng chỉ dành cho túi khí phía trước. Tài liệu cho việc thu hồi dường như cho thấy các bộ phận bị ảnh hưởng đến từ hai nhà sản xuất Joyson Safety Systems và ARC.

Việc sửa chữa chỉ đơn giản là thay thế túi khí. Đại lý VW hoặc Audi sẽ thay thế túi khí bị thu hồi bằng một túi khí mới hơn, đã được sửa đổi. Công việc sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Cũng trong thời gian này, Volkswagen đã đưa ra một đợt triệu hồi bao gồm hơn 2.200 chiếc Golf GTI 2022 và Golf R 2022 . Những chiếc xe bị ảnh hưởng do công tắc cửa sổ trời quá nhạy, không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia.

Được biết đợt triệu hồi này bao gồm 523 chiếc Golf R được sản xuất từ ​​ngày 8 tháng 12 năm 2021 đến ngày 25 tháng 4 năm 2022, cộng với 1.715 chiếc GTI được sản xuất từ ​​ngày 14 tháng 12 năm 2021 đến ngày 6 tháng 5 năm 2022. Công ty giải thích rằng những chiếc xe này được trang bị công tắc cửa sổ trời cảm ứng mà vùng trượt của nó "quá nhạy". Theo NHTSA , bộ phận này không tuân thủ các quy định về hoạt động kích hoạt mặc dù đã có hệ thống chống kẹp.

Chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bắt đầu từ ngày 23 tháng 9 năm 2022. Họ sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý ủy quyền gần nhất để được thay thế công tắc cửa sổ trời miễn phí. Phần cập nhật, được cung cấp bởi nhà cung cấp bên thứ ba, tuân thủ các quy định vì các thông số điện dung của nó đã được cập nhật.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang