Hơn 17.000 xe Hyundai Santa Fe bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi dây an toàn

(VietQ.vn) - Có tổng cộng 17.721 xe Hyundai Santa Fe đời 2021 và 2022 thuộc diện phải triệu hồi để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước.
Gần 363.000 xe điện Tesla bị triệu hồi do công nghệ hỗ trợ người lái
Kawasaki triệu hồi nhiều dòng mô tô bị dính lỗi tại thị trường Việt Nam
Nissan triệu hồi gần nửa triệu xe vì biểu tượng gắn trên vô lăng có thể nứt, làm bị thương
Mới đây, trên cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi cùng lúc 2 thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV Hyundai Santa Fe đang bán trên thị trường với tổng số lượng 17.721 xe.
Theo đó, đợt triệu hồi đầu tiên liên quan tới 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ 30/1/2021 đến 15/10/2022. Đây là chương trình triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc Hyundai số “HRE-91-P540; TMPE; CN7”. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 10/2/2023 và dự kiến kết thúc 10/1/2050.
Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới 51 chiếc Hyundai Santa Fe nhập khẩu từ tháng 1/12/2020 đến 31/12/2021. Chương trình triệu hồi để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) trên xe. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 15/2/2023 và dự kiến kết thúc ngày 1/02/2033.

Triệu hồi hơn 17.000 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam vì lỗi dây an toàn
Số loại các xe sản xuất, lắp ráp trong nước bị ảnh hưởng bao gồm: SANTAFE TM1; TCI 8AT (TM); SANTAFE TM2; TCI 8AT (TM); SANTAFE TM4; GDI 6AT (TM); SANTAFE TM1; TCI 8DCT (TM PE); SANTAFE TM2; TCI 8DCT (TM PE); SANTAFE TM2; TCI 8DCT PRE (TM PE); SANTAFE TM3; MPI 6AT (TM PE); SANTAFE TM4; MPI 6AT (TM PE); SANTAFE TM4; MPI 6AT PRE (TM PE).
Cả 2 đợt triệu hồi mỗi xe mất 0,7h để kiểm tra và thay thế bộ phận. Công ty Cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Theo nội dung thông báo, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập vừa xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập.
Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.
Bảo Linh (t/h)