Ô tô Honda CR-V Hybrid Racer sở hữu công nghệ như siêu xe, thiết kế hút khách hàng

author 06:29 04/03/2023

(VietQ.vn) - Honda CR-V Hybrid Racer là mẫu ô tô có lối thiết kế thể thao ấn tượng giống như 'siêu xe' đua, động cơ mạnh mẽ 800 mã lực.

CR-V Hybrid Racer là sản phẩm được phát triển bởi Trung tâm Phát triển Hiệu suất cao Honda (Honda Performance Development – HPD) và bộ phận thiết kế của Honda Bắc Mỹ.

Đúng như tên gọi, Honda CR-V Hybrid Racer là mẫu xe đua hybrid dựa vào nền tảng chiếc SUV bán chạy CR-V. Xe Honda CR-V Hybrid Racer lấy nền tảng từ chiếc SUV phổ thông.

Toàn bộ nửa dưới xe sử dụng kết cấu khung sợi carbon tô điểm bởi vòm bánh khổng lồ và cửa cánh chim. Cánh cửa mở ra hé lộ cabin tối giản để giảm trọng lượng xe. Toàn bộ khung gầm cũng được chế tạo đặc biệt để phục vụ khả năng vận hành tốc độ cao. Phần “CR-V” nhất là khu vực nửa thân trên, ngoại trừ cánh gió khổng lồ gắn sau.

Cửa sau xe không mở được ở vị trí thường thấy. Bản lề cửa đặt ở phía sau kết nối với vòm thông gió. Đặt bên trong cabin ở khu vực này là hộp số 6 cấp Xtrac kết nối với lẫy chuyển số phía trước, phía trên một chút (vị trí thường thấy của hàng ghế 2) là động cơ V6 tăng áp kép hybrid lấy từ xe đua IndyCar.

CR-V Hybrid Racer có thiết kế ấn tượng giống như siêu xe. Ảnh minh họa 

Động cơ V6 2.2L mang đến sức mạnh 800 mã lực, sử dụng nhiên liệu đua tái sinh 100% do Shell cung cấp. Thay vì pin lithium-ion, Honda CR-V Hybrid Racer dùng bộ lưu trữ năng lượng là siêu tụ điện - công nghệ giống siêu xe hybrid Lamborghini Sian từng dùng giúp cải thiện khả năng bứt tốc quãng ngắn và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Một số trang bị khác trên Honda CR-V Hybrid Racer có thể kể đến phanh Brembo 15 inch lấy từ xe đua và hệ thống treo khung ống trước, phanh 14 inch và hệ thống treo Dallara IR-18 sau. Lốp trước là loại 285/35, lốp sau là 305/35, cả hai đi kèm mâm có chung đường kính (20 inch) nhưng chiều rộng mâm sau dày hơn một chút (11 so với 10,5 inch phía trước).

Theo Honda, Honda CR-V Hybrid Racer sẽ không có bản bán thương mại, cũng không có bản “nhẹ đô” hơn một chút, chỉ có thể ngắm chiếc xe tại các sự kiện đua IndyCars tổ chức trong năm nay. Dự án được thực hiện để thử nghiệm giới hạn của các công nghệ hãng có thể sử dụng trong mảng đua thể thao trong tương lai.

Bên cạnh việc nâng cấp sức mạnh, các kỹ sư của HPD còn thiết kế lại nội/ ngoại thất trên chiếc CR-V Hybrid Racer nhằm tối ưu hóa trọng lượng và cải thiện khả năng khí động học. Toàn bộ khung gầm được chế tạo đặc biệt để phục vụ khả năng vận hành tốc độ cao. Nhiều chi tiết trên xe được thay thế bằng vật liệu carbon và một cánh gió cỡ lớn được bổ sung ở phía sau xe. Honda cho biết vẻ ngoài ấn tượng của CR-V Hybrid Racer được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua rally của hãng những năm 1980.

Được thiết kế dành cho đường đua, Honda CR-V Hybrid Racer chỉ có duy nhất một chỗ ngồi. Do đó, toàn bộ khu vực hàng ghế thứ hai và cốp sau đã được loại bỏ. Thay vào đó, đây là nơi đặt khối động cơ 800 mã lực kể trên. Cửa xe thiết kế dạng cánh bướm độc đáo. Màn hình giải trí trên xe được loại bỏ và vô lăng kiểu xe đua với nhiều nút nhấn hỗ trợ.

Hệ thống treo sau và phanh của CR-V Hybrid Racer được điều chỉnh từ IndyCar do Dallara chế tạo, trong khi hệ thống treo và phanh trước mượn từ Acura NSX GT-3 Evo22. Xe sử dụng lốp Firestone Firehawk Indy 500 có kích thước 285/35 ở phía trước và 305/35 ở phía sau, với mâm xe kích thước 20 inch.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang