Khẳng định chỗ đứng sản phẩm dừa Việt Nam tại thị trường Australia

author 07:11 22/08/2022

(VietQ.vn) - Các sản phẩm từ dừa Việt Nam đang dần có chỗ đứng trên thị trường nước bạn, hầu hết các siêu thị lớn tại Australia đã nhập khẩu nước dừa mang thương hiệu Việt.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, trong hơn 2 năm trở lại đây, Thương vụ đã đưa mặt hàng dừa vào danh sách trọng điểm xúc tiến với chủ trương thúc đẩy cả chuỗi sản phẩm của ngành dừa nhằm hỗ trợ gia tăng giá trị, qua đó phần làm giá dừa Việt Nam cạnh tranh hơn, hiện diện thường xuyên tại Australia. Thời gian qua, Thương vụ đã liên tục làm việc với các nhà nhập khẩu, xuất khẩu để vừa vận động nhập khẩu vừa hỗ trợ quảng bá tại Australia. Hiện nay có nhiều thương hiệu quả dừa tươi Việt Nam đã tiếp cận thị trường Australia tùy từng thời điểm như: Mekong, VietAsia, 4waysfresh, batoausale, Cocosmile (An Việt), AusAsia..

Thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) cho thấy: 5 tháng năm 2022, xuất khẩu xơ dừa vào Australia tăng trưởng tới 272% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Australia giảm nhập khẩu mặt hàng này lên đến 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Dừa mang thương hiệu Việt được đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Áutralia. Nguồn: Internet

 

Với mặt hàng dừa, kim ngạch xuất khẩu đã tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, quả dừa tươi Việt Nam đã hiện diện tại Australia ngay cả trong mùa đông.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, các sản phẩm nước dừa đóng hộp được Thương vụ đặc biệt chú ý để đẩy mạnh quảng bá vì tin rằng đây sẽ là sản phẩm Việt Nam cạnh tranh tốt do bảo quản và giá thành cũng như sự tiện dụng.

Về tổng thể cạnh tranh, qua khảo sát dùng thử, vị nước dừa tươi Việt Nam khác với vị nước dừa chủ lực của một quốc gia đang bán tại Australia, Thương vụ đã thống nhất các nhà nhập khẩu đẩy mạnh quảng bá hương vị nước dừa Việt Nam có mùi vị tự nhiên như một loại nước uống trong lành từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, đặc biệt người tập thể thao (BBCgooodfood). Vì Australia phần lớn dân số yêu thích thể thao.

Các thương hiệu nước ngoài đã tìm đến để nhập nước dừa Việt Nam đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia, kể cả siêu thị nông sản danh giá Harris farm. Cụ thể tại thời điểm hiện tại có thể tìm thấy các nhãn hàng: Vico fresh, Cocosoul organic, RawC, Chef’s choice.. với dòng chữ "Sản phẩm của Việt Nam" phía sau. Đặc biệt, nước dừa đóng hộp Cocoxim - một nhãn hiệu của Việt Nam đang được nhà phân phối đánh giá cao.

Ngoài ra, bắt nhịp xu hướng tiêu dùng thân thiện với tự nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã quảng bá dầu dừa Việt Nam để tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực. Thách thức trong xuất khẩu quả dừa tươi, nước dừa cũng như các sản phẩm từ dừa khác sang Australia được Thương vụ Việt Nam tại Australia chỉ ra là khó vận chuyển và tỷ giá đồng tiền Australia so với đồng USD giảm so với cùng kỳ năm 2021.

Bảo Linh (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang